Nâng bước em đến trường

Cập nhật: 18-09-2023 | 08:45:41

 Trong không khí rộn rã của những ngày đầu năm học mới, tổ chức Đoàn - Đội các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ, nâng bước các em học sinh (HS), sinh viên (SV) có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

 

Ban Tổ chức chương trình “Vươn mầm ước mơ, vững bước tương lai” lần thứ 11 đã trao 120 suất học bổng, quà tặng cho học sinh với trị giá hơn 360 triệu đồng để tiếp sức học sinh, sinh viên đến trường

 “Vươn mầm ước mơ, vững bước tương lai”

Đầu năm học mới, hiểu được những vất vả của ba mẹ nên em Kim Nhựt Hoàng, HS trường THCS Trần Bình Trọng không dám đòi hỏi mua sắm vật dụng hay trang phục mới. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo của phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một), đang phải thuê nhà ở.

Trường hợp của em Nguyễn Tuấn Kiệt, HS trường THCS Trần Bình Trọng còn éo le hơn. Ngay khi còn bé, em đã thiếu đi tình yêu thương của ba lẫn mẹ. Sau khi ly hôn, ba em bỏ đi, mẹ em cũng có hạnh phúc mới. Hai anh em Kiệt bơ vơ, chỉ biết nương tựa tình thương của ông bà ngoại. Ông ngoại năm nay cũng đã 70 tuổi, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn; bà ngoại cũng ngoài 60 tuổi, hàng ngày bà đi hái rau đem ra chợ bán để kiếm tiền lo cho cháu còn thơ dại. Nhưng không may, gần đây bà bị tai nạn giao thông, hiện không thể đi làm được. Kiệt lại bị bệnh thận từ bé, nhưng gia cảnh khó khăn, em cũng không được dùng thuốc điều trị đều đặn…

Để tiếp sức đến trường cho những HS có hoàn cảnh như Kim Nhựt, Tuấn Kiệt, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng Phường đoàn Chánh Nghĩa, Ban Giám hiệu trường THCS Chánh Nghĩa và sự hỗ trợ của Nhóm từ thiện Sen Vàng tổ chức chương trình “Vươn mầm ước mơ, vững bước tương lai” lần thứ 11, năm học 2023- 2024. Ban Tổ chức chương trình đã trao học bổng, tặng quà cho 120 em HS, SV trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, đối với HS khối tiểu học sẽ nhận được 1 suất học bổng trị giá 500.000 đồng, khối trung học nhận học bổng 1 triệu đồng. Ngoài ra, các em còn được nhận 1 suất học bổng tiếng Anh trị giá 3 triệu đồng cùng ba lô, dụng cụ học tập, bánh, sữa… Đối với SV đại học sẽ nhận học bổng trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức chương trình cũng đã tặng 10 bộ bàn ghế học tập cho các em HS tiểu học, trung học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Nhiều hoạt động tiếp sức

Cùng với các tổ chức Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh, nhân dịp năm học mới 2023-2024, các chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Dương cũng đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên cho 9 em HS là con em của cán bộ, công nhân viên công ty trong chương trình “Em nuôi của Đoàn”. Theo đó, Đoàn cơ sở công ty đã trao tặng áo trắng đến trường, các suất học bổng và các nhu yếu phẩm với tổng giá trị gần 10 triệu đồng.

Anh Nguyễn Bình An, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Dương, cho biết: “Chương trình “Em nuôi của Đoàn” năm 2023 nhằm hỗ trợ, tiếp sức các em đến trường trong những ngày đầu năm học mới. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2023, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhằm động viên, khích lệ các em tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích cao hơn trong học tập”.

Tại huyện Phú Giáo, Đoàn Thanh niên xã Phước Sang phối hợp với Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi xã trao tặng 21 chiếc cặp cho các em HS trường Tiểu học và trường Mầm non Phước Sang. Huyện đoàn Phú Giáo, Nhà Thiếu nhi huyện cũng đã phối hợp cùng Câu lạc bộ Honda 67 Phú Giáo tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương - Tiếp sức đến trường” cho các em HS trên địa bàn với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Tại TP.Thuận An, Phường đoàn Hưng Định cũng đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an TP.Thuận An và Hội từ thiện Trái Tim Việt tổ chức chương trình “Hành trình tiếp sức đến trường” cho HS tại lớp học tình thương khu phố Hưng Phước. Hai đơn vị đã trao tặng 48 phần quà gồm các nhu yếu phẩm, ba lô, tập và lồng đèn cho các em HS.

Và còn đó rất nhiều tổ chức, đơn vị, địa phương đã, đang tổ chức các hoạt động tiếp sức đến trường cho các em HS trong và ngoài tỉnh. Tất cả vì mục tiêu chung, giúp các em được chăm lo đầy đủ nhất, tươm tất nhất, không để em nào bị bỏ lại phía sau trong dịp đầu năm học mới.

 Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Nhiều năm qua chương trình tiếp sức đến trường không chỉ góp phần giúp thực hiện hàng triệu ước mơ nhỏ bé của các em HS hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, các tổ chức, cá nhân cùng góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học của địa phương. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, kịp thời chia sẻ những khó khăn với gia đình các em HS; đồng thời động viên, khích lệ các em có thêm động lực để tiếp tục vươn lên, đạt được những kết quả tốt trong học tập…”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên