Nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn

Cập nhật: 08-07-2023 | 05:32:07

Thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và tập trung giáo dục lý tưởng cách mạng, khơi dậy khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức tuyên dương các cá nhân điển hình tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW

 Bồi dưỡng lý tưởng

Một trong những nội dung trọng tâm công tác giáo dục của Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 là tuyên truyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho giới trẻ. Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã duy trì hoạt động Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ tỉnh và 272 CLB Lý luận trẻ cấp cơ sở. Các CLB thường xuyên sinh hoạt gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn, Hội và Đội; đồng thời tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn tổ chức những hoạt động bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên.

 Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã duy trì hoạt động Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ tỉnh và 272 CLB Lý luận trẻ cấp cơ sở.

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 ở Khu căn cứ Bàu Gốc, xã Bình Mỹ, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã ôn lại giá trị lịch sử Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Cán bộ Đoàn, đoàn viên còn được nghe những câu chuyện lịch sử hào hùng gắn với chiến công của thế hệ cha ông đi trước tại Khu căn cứ Bàu Gốc. Thông qua chương trình nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng của Đảng, đất nước và giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mặt khác, Huyện đoàn kịp thời tuyên dương, khen thưởng các cá nhân điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, cống hiến, trưởng thành.

Không những vậy, Huyện đoàn và CLB Lý luận trẻ huyện Bắc Tân Uyên còn tổ chức chương trình sinh hoạt quý II-2023. Theo đó, trong thời gian qua, CLB đã tham gia diễn đàn “Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” và trao đổi một số nội dung trọng tâm trong cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu; nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ trong công tác phòng chống tham nhũng, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Học tập toàn diện

Trong năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai, quán triệt, tổ chức học tập chuyên đề năm 2023 với nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; nghiên cứu tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Thực hiện nội dung này, Thành đoàn Tân Uyên đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề 2023 cho gần 200 đoàn viên thanh niên tham gia trực tiếp hội nghị, cùng với đông đảo đoàn viên tham gia ở điểm cầu trực tuyến tại 14 cơ sở Đoàn khối xã, phường và các Đoàn trường học. Tại hội nghị này, đoàn viên thanh niên học tập chuyên đề làm theo Bác và nghe giới thiệu về nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong thời gian tới, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tập trung tổ chức học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách toàn diện, sâu rộng để thanh niên nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Từ đó, việc học tập sẽ trở thành ý thức tự giác, thường xuyên của tổ chức Đoàn và mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tăng cường, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa trong thanh thiếu nhi…”.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=5417
Quay lên trên