Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng

Cập nhật: 06-08-2013 | 00:00:00

Đổi mới công tác tuyên truyền miệng

Những năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã luôn quan tâm, chú trọng đến công tác TTM, cũng như hoạt động của báo cáo viên (BCV). Chỉ tính riêng cấp tỉnh, năm 2012 đã tổ chức 10 kỳ hội nghị BCV với gần 3.400 lượt người nghe, trong đó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức 4 hội nghị định kỳ; cấp huyện, xã tổ chức định kỳ 3 tháng/lần, với gần 250.000 lượt người nghe. Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các hội nghị BCV đã được chuẩn bị khá chu đáo, đáp ứng nhu cầu người nghe; chất lượng các chuyên đề báo cáo ngày càng được nâng cao. Nội dung thông tin cung cấp cho BCV ngày càng đa dạng, phong phú trên nhiều lĩnh vực, vừa mang tính thời sự, vừa mang tính nghiên cứu, bồi dưỡng nghiệp vụ. Về phía đội ngũ BCV ngày càng được nâng cao về chất lượng và đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Trình độ học vấn, trình độ chính trị, chuyên môn và kỹ năng tuyên truyền ngày càng được nâng cao. Nhiều BCV, tuyên truyền viên (TTV) có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu nội dung, thông tin, bài nói công phu góp phần nâng cao chất lượng công tác TTM.    Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao trao giấy khen cho các tuyên truyền viên cấp tỉnh (ảnh tư liệu)

Hoạt động của BCV thời gian qua cũng ngày càng được đổi mới, một số BCV đã thực hiện phương pháp giảng bài bằng máy chiếu, tạo sức hấp dẫn. Đặc biệt, các BCV đã chú ý thay đổi hình thức tuyên truyền thuần túy một chiều từ trên xuống bằng hình thức đối thoại với người nghe nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng dư luận xã hội, đồng thời định hướng tư tưởng trong nhân dân.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hoạt động của đội ngũ BCV của tỉnh đã góp phần tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kịp thời đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch, chống lại chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, nhất là trên mặt trận tư tưởng; góp phần ổn định xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Chú trọng xây dựng lực lượng báo cáo viên

Thực hiện Chương trình hành động số 24-CTHĐ/TU về nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tính chiến đấu của công tác tư tưởng trong tình hình mới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tập trung xây dựng lực lượng BCV bảo đảm phục vụ công tác tuyên truyền. Cụ thể là củng cố, kiện toàn đội ngũ BCV cấp tỉnh; hiện tại, đội ngũ BCV cấp tỉnh có 47 người. Đồng thời, định kỳ tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực và nghiệp vụ cho đội ngũ BCV. Mỗi năm, tỉnh đều tổ chức sơ kết, tổng kết nhằm đánh giá những kết quả đã làm được, đồng thời rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, công tác TTM thời gian qua đã góp phần đem lại nhiều kết quả thiết thực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ chương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cũng như của Đảng bộ tỉnh; tạo được sự đồng thuận về tư tưởng, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển văn minh, hiện đại.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên