Nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng trong chuyển đổi số

Cập nhật: 31-07-2024 | 09:59:00

(BDO) Chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là việc triển khai công nghệ, ứng dụng phần mềm mà còn cần tập trung vào trải nghiệm. Khách hàng sử dụng điện đối với tiện ích thiết bị, ứng dụng công nghệ, đồng thời còn bảo đảm rằng khi triển khai chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực sẽ giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ một cách dễ dàng và hiệu quả.

Đặt mục tiêu tích cực triển khai chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, đồng thời cũng phù hợp với yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, Công ty Điện lực Bình Dương nói riêng đã xây dựng lộ trình triển khai chuyển đổi số.



Công nhân ngành điện tuyên truyền các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ số

Thực hiện mục tiêu nói trên,  nhiều phương án, giải pháp nhằm tăng cường xây dựng, cải tạo, nâng cấp lưới điện, sử dụng các thiết bị hiện đại cải tiến công tác quản lý kỹ thuật, công tác kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và ứng dụng công nghệ số theo xu hướng kinh tế số, xã hội số đã được Công ty Điện lực Bình Dương đẩy mạnh thực hiện.

Đặc biệt, công ty thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện (ghi điện) về ngày cuối tháng (thay cho ngày ghi điện hiện tại vào đầu tháng), trong đó ưu tiên thực hiện trước đối với các khách hàng đã được trang bị công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Đối với các khách hàng còn lại, ngành điện tiếp tục chuyển dần ngày ghi điện về ngày cuối tháng phù hợp với lộ trình trang bị công tơ điện tử có tính năng đo xa. 

Mục tiêu của ngành điện là tất cả khách hàng sử dụng điện trên cả nước đều được ghi điện thống nhất vào ngày cuối tháng.

Lợi ích từ việc thay đổi lịch ghi điện về ngày cuối tháng phù hợp với quá trình phát triển lưới điện thông minh nằm trong lộ trình chuyển đổi số của ngành điện và vì mục mục tiêu đồng hành với Đề án “Thành phố thông minh Bình Dương”. Đây là chương trình đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương mà ngành  điện Bình Dương đang quyết tâm hoàn thành. Mục tiêu cụ thể là việc mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. 

Theo đó, khách hàng sẽ dễ nhớ ngày ghi điện, ngày thanh toán tiền điện và chủ động theo dõi, giám sát mức sử dụng điện hàng tháng.

Theo đó, khi nhận hóa đơn tiền điện khách hàng biết chắc chắn lượng điện năng sử dụng là từ ngày 1 đến ngày cuối cùng của mỗi tháng (trọn tháng, trọn năm). Trong tháng đầu tiên thay đổi lịch ghi điện về ngày cuối tháng, khách hàng sẽ được kéo dài thời gian sử dụng và thanh toán tiền điện từ ngày ghi cũ về ngày cuối tháng. Do đó tổng sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh toán sẽ cao hơn so với các tháng trước (do số ngày sử dụng điện kéo dài hơn). 

Việc tính toán tiền điện được thực hiện đúng quy định của Bộ Công Thương tại Thông tư số 09/2023/TT-BCT ngày 21-4-2023 và biểu giá bán điện hiện hành (định mức đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được tăng thêm tương ứng với số ngày sử dụng điện tăng thêm), bảo đảm đầy đủ quyền lợi của khách hàng.

Với mục tiêu và những lợi ích mang lại nêu trên, tính đến tháng 6-2024, Công ty Điện lực Bình Dương đã thực hiện dịch chuyển cho 423.062 khách hàng/tổng số 604.732 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh, trong đó có số lượng khách hàng tại các khu vực do Điện lực Thủ Dầu Một, Điện lực Trung tâm, Điện lực Bàu Bàng đã dịch chuyển đạt 100%, với số lượng 165.500 khách hàng sử dụng điện.

Tiếp tục thực hiện lộ trình chuyển đổi số vì lợi ích khách hàng, từ tháng tháng 8-2024, Công ty Điện lực Bình Dương tiếp tục phối hợp với từng khách hàng sử dụng điện để thực hiện thay đổi lịch ghi điện về ngày cuối tháng, với mục tiêu phấn đấu tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều được ghi điện thống nhất vào ngày cuối tháng trong thời gian tới. 

Cụ thể, Công ty Điện lực Bình Dương triển khai đối với khách hàng theo các Điện lực như sau: 

Với khối lượng khách hàng điều chỉnh đến cuối năm 2024, dự kiến sẽ có 524.013 khách hàng, đạt tỷ lệ 87% trên tổng khách hàng trên địa bàn tỉnh sẽ được điều chỉnh. Trong giai đoạn tiếp theo, Công ty Điện lực Bình Dương sẽ điều chỉnh đạt 100% khách hàng.


Công nhân ngành điện kiểm tra việc sử dụng điện của khách hàng

Để khách hàng nắm rõ quá trình thực hiện các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Bình Dương, công ty sẽ thông báo và phối hợp với quý khách hàng thực hiện lộ trình cụ thể theo từng khu vực, từng khách hàng đã đáp ứng điều kiện hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời, qua đây Công ty Điện lực Bình Dương rất mong nhận được sự hợp tác, chia sẻ và phối hợp của quý khách hàng đối với các Điện lực trực thuộc. 

Bên cạnh đó, dịch vụ trực tuyến khi khách hàng có thắc mắc có thể liên hệ  tổng đài 19001006/19009000 hoặc email: cskh@evnspc.vn, ứng dụng CSKH EVNSPC để được giải quyết. Ngành điện Bình dương cam kết Tổng đài luôn vận hành 24/7 đễ hỗ trợ cung cấp thông tin và giải đáp các thắc mắc cho khách hàng.

Mục tiêu được Công ty Điện lực Bình Dương đặt ra cụ thể nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thực hiện chuyển đổi số và tạo điều kiện cho khách hàng thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi lịch ghi chỉ số công tơ điện hàng tháng. Đồng thời, khách hàng có thể kiểm tra sản lượng điện, sử dụng công cụ tính hóa đơn tiền điện trực tuyến để tra cứu và tính hóa đơn tiền điện hàng tháng. 

Ngành điện nói chung, Công ty Điện lực Bình Dương luôn cam kết quyền lợi của khách hàng luôn được bảo đảm và ở góc độ người tiêu dùng, hệ sinh thái số của ngành điện sẽ giúp người dân không phải đến các cơ sở giao dịch để làm thủ tục các dịch vụ điện, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí in ấn hồ sơ, giấy tờ. Điều này sẽ gắn kết với Đề án “Thành phố thông minh Bình Dương” - là chương trình đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, mà ngành điện Bình Dương đang rất quyết tâm hoàn thành.

Hoàng Giang – Hoài Thương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên