Nâng cao chất lượng đoàn kết thanh niên công nhân

Cập nhật: 09-12-2023 | 10:00:24

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn - Hội mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN.

Thiết thực các hoạt động

Để chất lượng các chi hội TNCN nhà trọ được nâng cao, Ban Tổ chức Đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ các cấp tại huyện Bắc Tân Uyên đã chọn thời gian, địa điểm sinh hoạt phù hợp, không gây ảnh hưởng đến công việc của hội viên. Bên cạnh đó, địa phương đa dạng nội dung và lồng ghép công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hỗ trợ tư vấn pháp luật và trao quà tặng cho TNCN khó khăn tại các buổi sinh hoạt chi hội.


Xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, TNCN và trao quà cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn, Phó ban Thường trực Ban Tổ chức Đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ” huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Định kỳ hàng quý, các chi hội tổ chức sinh hoạt. Nội dung sinh hoạt được chú trọng vào vấn đề TNCN quan tâm như tuyên truyền pháp luật, thông tin tình hình an ninh trật tự, trao đổi nắm bắt tư tưởng, việc làm và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Các chi hội còn chủ động lập nhóm Zalo và đưa thông tin cần thiết lên nhóm để TNCN xem và nắm bắt nội dung”.

Hàng năm, Đoàn - Hội và Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn huyện chủ động tổ chức ngày đoàn viên, hội thi nét đẹp TNCN, ngày hội TNCN, tuyên dương TNCN thực hiện phong trào “4 nhất” và tuyên truyền pháp luật tại các chi hội. Ngoài ra, huyện còn nhân rộng mô hình chăm lo cho con em công nhân, tạo “sân chơi” cuối tuần cho TNCN, vận động chủ nhà trọ không tăng giá tiền phòng, tiền điện, tiền nước, trao tặng căn phòng mơ ước... Trong quá trình thực hiện, các mô hình đã cho thấy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thiết thực của đời sống TNCN.

Đến nay, toàn huyện duy trì, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động 69 chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ TNCN trong các khu nhà trọ. Thông qua các hoạt động của đề án đã góp phần nâng cao nhận thức pháp luật và tăng cường công tác chăm lo trong TNCN.

Phát huy vai trò của TNCN

Ban Tổ chức đề án cấp huyện thường xuyên phối hợp với các Chi bộ Đảng các khu phố chọn lọc, tạo nguồn, bồi dưỡng đoàn viên là TNCN và lao động trẻ ưu tú. Từ đó, xem xét, giới thiệu, quản lý tốt nguồn kết nạp Đảng trong TNCN và lao động trẻ.

Tại Văn phòng ấp Bưng Lương, xã Tân Mỹ vừa diễn ra lễ kết nạp Đảng cho đoàn viên là Chi hội trưởng Chi hội TNCN Trần Mỹ. Sau thời gian rèn luyện, phấn đấu trong lao động và công tác chi hội, chị Trương Thị Bình, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Trần Mỹ đã vinh dự được kết nạp vào Đảng. “Dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng sự chứng kiến của chi bộ, tôi đã đọc lời tuyên thệ của đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyện quyết tâm phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, đóng góp sức mình thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới”, chị Bình phấn khởi cho biết.

Cùng với công tác phát triển Đảng, huyện luôn quan tâm tổ chức các hoạt động giáo dục TNCN về ý thức giai cấp, phát huy vai trò phát triển doanh nghiệp, tham gia các hoạt động Đoàn - Hội và nâng cao trách nhiệm công dân. Anh Đỗ Ngọc Lợi cho biết thêm hàng năm, Ban Tổ chức đề án tổ chức tuyên truyền trong chi hội công nhân nhà trọ về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường cộng đồng... Mặt khác, Ban Tổ chức đề án huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho TNCN. Qua đó, bồi dưỡng, khơi dậy lòng yêu nước, nhận thức chính trị tư tưởng, kiến thức pháp luật, ý thức công dân để TNCN xung kích, tình nguyện, góp phần thực hiện có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đến nay, toàn huyện duy trì, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động 69 chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ TNCN trong các khu nhà trọ. Thông qua các hoạt động của đề án đã góp phần nâng cao nhận thức pháp luật và tăng cường công tác chăm lo trong TNCN.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên