Nâng cao chất lượng đoàn viên

Cập nhật: 15-07-2023 | 07:33:55

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 với mục tiêu không ngừng mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, Đoàn Thanh niên các cấp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đoàn viên.

 Phường đoàn An Bình (TP.Dĩ An) tổ chức tiếp nhận đoàn viên hoàn thành THPT về sinh hoạt tại địa phương

 Tập hợp thanh niên

Sau khi kỳ thi THPT kết thúc, Đoàn cơ sở trong tỉnh đã thực hiện kế hoạch tiếp nhận đoàn viên hoàn thành THPT về địa phương sinh hoạt Đoàn. Xã đoàn Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) vừa tổ chức tiếp nhận 35 đoàn viên từ trường THPT Lê Lợi. Tại buổi tiếp nhận, Xã đoàn định hướng đoàn viên chủ động, xung kích, tích cực tham gia và hưởng ứng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, phong trào tình nguyện do Xã đoàn tổ chức. Việc tiếp nhận đoàn viên về sinh hoạt nơi cư trú nhằm tạo điều kiện để đoàn viên tham gia vào các hoạt động cộng đồng, có thêm các kỹ năng và gắn bó, đóng góp cho phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Tại TP.Dĩ An, 7 Phường đoàn trên địa bàn cũng đã tổ chức đón đoàn viên từ các trường học về sinh hoạt Đoàn ở phường. Phường đoàn An Bình tổ chức tiếp nhận hơn 120 đoàn viên với mong muốn lực lượng này sẽ sáng tạo, học hỏi, tiên phong và cống hiến, đóng góp sức mình cho địa phương. Phường đoàn Bình An cũng vừa tiếp nhận và bàn giao 105 đoàn viên về 5 chi đoàn khu phố sinh hoạt Đoàn.

Chị Trần Thị Mai Hường, Bí thư Phường đoàn Bình An, cho biết đây là chương trình thiết thực để bảo đảm đoàn viên không bị gián đoạn sinh hoạt trong thời gian chuyển từ trường về địa phương. Qua đó, Phường đoàn tập hợp được nhiều đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động Đoàn, góp phần giúp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường có thêm nguồn lực với tinh thần tình nguyện và năng động của tuổi trẻ.

Nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý đoàn viên thanh niên, Thành đoàn Dĩ An đã chỉ đạo các Đoàn trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên phối hợp với các Phường đoàn tổ chức bàn giao đoàn viên học xong lớp 12 về địa phương sinh hoạt. Theo đó, các Đoàn trường, Đoàn trung tâm đã bàn giao hơn 1.200 đoàn viên. Tham gia sinh hoạt Đoàn ở địa phương trong mùa hè này, các đoàn viên sẽ tích cực hòa mình vào các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, qua đó Đoàn cơ sở tăng khả năng thu hút, tập hợp đoàn viên vào tham gia các hoạt động của địa phương.

Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2022- 2027 đã đề ra nhiệm vụ tập trung nâng cao chất lượng chất lượng đoàn viên, thực hiện hiệu quả quy định đoàn viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú theo chỉ đạo của Trung ương Đoàn. Mặt khác, cơ sở Đoàn đổi mới và nhân rộng các mô hình giáo dục đoàn viên; đồng thời chủ động rà soát tình hình đoàn viên; thực hiện tốt công tác quản lý đoàn viên, đặc biệt đoàn viên ở khu phố, ấp, học sinh khối 12, đoàn viên là sinh viên về địa phương sinh hoạt. Trong nhiệm kỳ, toàn Đoàn phấn đấu kết nạp hơn 90.000 đoàn viên và tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên đạt hơn 70%.

Phấn đấu trở thành đảng viên

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 cũng đã xác định nội dung Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị với trọng tâm tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo tốt công tác thanh niên... Trong đó, tổ chức Đoàn thực hiện tốt cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và phối hợp đẩy mạnh thực hiện các nội dung, giải pháp nâng cao chất lượng, số lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng.

Sau thời gian thử thách, rèn luyện, đạt thành tích tốt trong học tập tại trường Đại học Thủ Dầu Một, các sinh viên Đào Thị Ngọc Hà, Huỳnh Kim Liên và Nguyễn Trịnh Thiên Ngân vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2023. Cả ba đều là cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào sinh viên…

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 của Đoàn Thanh niên xã Long Tân (huyện Dầu Tiếng), chiến sĩ tình nguyện Lê Hữu Dương, một đoàn viên ưu tú cũng đã được Chi bộ ấp Long Chiểu tổ chức kết nạp vào Đảng. Đây sẽ là một dấu ấn và mở ra một chặng đường mới để Dương tiếp tục phát huy tính tiên phong và gương mẫu.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, trong nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp bộ Đoàn triển khai, nhân rộng các mô hình hiệu quả trong rèn luyện đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Toàn Đoàn sẽ phấn đấu giới thiệu 13.500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và phấn đấu hàng năm 70% đảng viên mới kết nạp từ đoàn viên ưu tú. Bước vào hàng ngũ của Đảng, đảng viên trẻ sẽ tiếp tục trưởng thành và phát triển; duy trì lòng nhiệt huyết, không ngại khó khăn trong các hoạt động phục vụ cộng đồng và không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân, xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp bộ Đoàn triển khai, nhân rộng các mô hình hiệu quả trong rèn luyện đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Toàn Đoàn sẽ phấn đấu giới thiệu 13.500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và phấn đấu hàng năm 70% đảng viên mới kết nạp từ đoàn viên ưu tú…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=463
Quay lên trên