Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trẻ

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên (TN) thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa”, Đảng bộ xã Khánh Bình (Tân Uyên) luôn quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trẻ, cán bộ (CB) trẻ có năng lực để đảm đương nhiệm vụ được giao.

 Thanh niên xã Khánh Bình thi đua phát triển kinh tế, cải thiện đời sống

Lao động trẻ khá lên nhờ những sân chơi bổ ích

Xã Khánh Bình có 7 ấp với 25.076 nhân khẩu; trong đó TN chiếm 49,94% dân số, đa phần là TN nhập cư. Để nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trẻ, với mục tiêu xung kích, đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, Xã đoàn Khánh Bình đã tích cực tranh thủ các nguồn hỗ trợ như Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ xoay vòng vốn, mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, đào tạo, giới thiệu việc làm cho TN... Nhờ đa dạng hóa các hình thức hoạt động và tổ chức những sân chơi bổ ích đó, đến nay, chất lượng đội ngũ lao động trẻ ngày càng nâng cao. Kết quả qua 3 năm thực hiện nghị quyết, toàn xã đã có 25 TN sản xuất - kinh doanh giỏi được tuyên dương trên các lĩnh vực đời sống.

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng, Bí thư Chi đoàn ấp Khánh Lộc là một điển hình. Ngoài vai trò là CB Đoàn năng động, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động Đoàn - Đội, chị còn giỏi sản xuất và chăn nuôi. Sau thời gian tích lũy vốn, chị đã mạnh dạn áp dụng mô hình kinh tế tổng hợp đầu tư nuôi gà thả vườn kết hợp với nuôi trăn, nhím. Với phương châm “Vốn đến đâu đầu tư đến đó”, chị từng bước mở rộng quy mô chăn nuôi. Đến nay, đàn gà của chị đã có tới ngàn con, hàng trăm con trăn và nhím giống. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm chị thu lợi từ 40 - 50 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Kim Huê ở ấp Khánh Tân cũng khá lên nhờ tham gia các hoạt động địa phương. Với mô hình nuôi chim cút và kỳ đà, chị đã tận dụng diện tích đất vườn của gia đình để trống nuôi chim cút lấy trứng bán. Khi chăn nuôi có lời, chị lại tiếp tục phát triển mô hình nuôi kỳ đà lấy thịt. Sau gần 3 năm đầu tư, học tập kinh nghiệm, chị Huê đã có một số vốn kha khá với 3.000 con chim cút, 50 con kỳ đà, thu nhập mỗi tháng hơn 15 triệu đồng.

Cán bộ trẻ từng bước trưởng thành

Không chỉ chú tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trẻ, Đảng bộ, chính quyền xã Khánh Bình còn luôn quan tâm đến chiến lược quy hoạch, đào tạo đội ngũ CB trẻ. Ông Trần Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết, đây là công việc mà Đảng bộ, chính quyền quan tâm số 1, bởi như Bác Hồ nói, CB là cái gốc của công việc. Vì vậy, những năm qua, sau khi chọn lọc nguồn quy hoạch CB, Khánh Bình đã cử 25 CB đi học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; trong đó có 15 CB trẻ. Nhờ đó, đội ngũ CB trẻ ngày càng nâng lên. CB trẻ trong độ tuổi TN đang công tác tại UBND xã chiếm 41,5%. 100% bí thư, phó bí thư Đoàn là đảng viên hoặc đối tượng Đảng... Có cơ hội cống hiến và phát huy, phần lớn CB trẻ ở Khánh Bình vừa giỏi, vừa năng động trên mọi lĩnh vực mà Đảng bộ, chính quyền giao cho.

Cụ thể như chị Nguyễn Thị Thu Hà, Đảng ủy viên, CB văn phòng UBND xã làm việc tốt nên luôn được mọi người tín nhiệm. Với trách nhiệm tham mưu, giúp việc cho Chủ tịch UBND xã, hàng ngày, khối lượng công việc khá nhiều, nhưng chị lúc nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hiện chị đang học lớp Đại học Quản lý xã hội ở trường Chính trị tỉnh. Tâm sự với chúng tôi, chị nói ước nguyện là học thật tốt, đem kiến thức đã học để cống hiến và phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Ông Trần Văn Thành cho biết thêm, nghị quyết đã thực sự đi vào cuộc sống ở Khánh Bình. Tuy nhiên, không dừng lại ở đây, Khánh Bình sẽ tiếp tục cụ thể hóa trong quá trình thực hiện chiến lược CB, trong đó chú trọng xây dựng chuẩn mực đạo đức của đội ngũ CB, nhất là CB trẻ không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn mục tiêu phát triển thanh niên với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên