Nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Cập nhật: 11-04-2024 | 08:56:27

Từ ngày 4 đến 11-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị chuyên môn nâng cao chất lượng các môn thi tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024. Hội nghị có sự tham dự của hội đồng chuyên môn nghiệp vụ cốt cán tỉnh và tất cả giáo viên khối 12 đang dạy các môn thi tốt nghiệp tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

 Ngành giáo dục và đào tạo Bình Dương đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sắp tới

Tại hội nghị, các giáo viên được trao đổi về những khó khăn trong quá trình giảng dạy, ôn tập cho học sinh; phân tích chi tiết đề thi minh họa năm 2024 của Bộ GD&ĐT cho từng môn thi; xây dựng ma trận và bảng đặc tả kỹ thuật của đề thi để tạo cơ sở cho các trường lên nội dung đề cương ôn tập thi tốt nghiệp THPT phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm… Căn cứ vào những thông tin tại hội nghị, hội đồng chuyên môn nghiệp vụ cốt cán tỉnh sẽ xây dựng các chuyên đề cần thiết liên quan đến nội dung ôn thi, thực hiện một số tiết dạy ôn tập mẫu, xây dựng bộ đề thi thử năm 2024 dùng chung cho hệ thống trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên toàn tỉnh.

Năm 2023, kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Bình Dương xếp thứ hai cả nước. Vì vậy, Sở GD&ĐT cùng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để hướng tới kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với mục tiêu “Học thật, thi thật, chất lượng thật”.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=182
Quay lên trên
X