Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và đoàn viên

Cập nhật: 20-03-2023 | 08:55:04

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Giáo đã tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai kế hoạch thực hiện ký kết nghĩa giữa các chi đoàn, cơ sở Đoàn trên địa bàn nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tại các cơ sở Đoàn, chi đoàn; đồng thời chỉđạo 100% cơ sở Đoàn triển khai thực hiện Đoàn cơ sở “3 chủ động” giai đoạn 2018-2022, bước đầu góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn.

Kết quả hàng năm 100% Đoàn cơ sở được công nhận là Đoàn cơ sở 3 chủđộng. Trong giai đoạn 2018-2022, Ban Thường vụHuyện đoàn đã thành lập mới 3 tổ chức Đoàn tại xã Tân Hiệp, Phước Hòa và Vĩnh Hòa với 54 đoàn viên. Việc kết nạp đoàn viên mới được các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện thực hiện bảo đảm quy trình, thủtục, hạn chế tình trạng “chạy theo số lượng”, nâng cao ý thức chính trị, tính tiên phong, gương mẫu của người đoàn viên.

Trong 5 năm qua, Huyện đoàn đã kết nạp 6.413 đoàn viên mới; Đoàn các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả chủtrương 1+1 và thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đoàn viên mới; việc triển khai chương trình “Rèn luyện đoàn viên” giai đoạn 2018-2022 và học tập 4 bài học lý luận chính trị sửa đổi, bổ sung cho đoàn viên được thực hiện đúng quy định.

Đ.TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên