Nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy ở nhà cao tầng: Phát huy vai trò của lực lượng tại chỗ

Cập nhật: 17-07-2023 | 09:10:06

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh vừa phối hợp Công an TP.Dĩ An tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH; phối hợp thực tập phương án chữa cháy và phương án CNCH đối với chung cư, nhà cao tầng, khu công nghiệp trên địa bàn TP.Dĩ An.

 Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp tuyên truyền vPCCC cho cư dân chung cư Him Lam (TP.Dĩ An)

Theo đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai một số nội dung quan trọng về việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của chủ đầu tư, Ban Quản trị, Đội trưởng Đội PCCC cơ sở. Khuyến khích thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong PCCC. Áp dụng mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC và an ninh trật tự” tại từng tầng chung cư để bảo đảm sẵn sàng, kịp thời hỗ trợ chữa cháy vàCNCH ngay từ ban đầu đạt hiệu quảcao khi có sựcốcháy, nổ, sựcốtai nạn xảy ra.

Thông qua hội nghịcũng nhằm giúp cho lực lượng PCCC tại chỗ nắm bắt đầy đủ các nhiệm vụ khi tổ chức hoạt động chữa cháy và CNCH, nhất là công tác cứu người, di chuyển thoát nạn, bảo đảm an ninh trật tự cũng như kỹ năng thao tác thành thạo các phương tiện chữa cháy. Hoạt động này cũng nhằm tăng cường kiến thức vềPCCC&CNCH cho lực lượng PCCC tại chỗ, gồm người đứng đầu cơ sở, Ban Quản lý, lực lượng PCCC cơ sởvàngười dân sinh sống, làm việc tại các chung cư, nhà cao tầng…

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, cho biết: Chung cư, nhàcao tầng làmột trong những loại hình đặc biệt nguy hiểm vềcháy, nổnên việc CNCH đối với người dân rất quan trọng. Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH toàn tỉnh đã đến từng chung cư kiểm tra, tuyên truyền, huấn luyện cho cư dân, tổchức cho lực lượng PCCC tại chỗhọc tập nhằm nâng cao các kỹnăng xử lý tình huống sự cố xảy ra phù hợp đặc điểm nhàcao tầng, nhất là quy trình cứu chữa đám cháy trong giai đoạn đầu như. Điều này giúp cho lực lượng PCCC cơ sởnắm bắt vềkỹ năng PCCC&CNCH, thao tác thành thạo các phương tiện được trang bị, đáp ứng yêu cầu với phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời thực hiện tốt công tác phối hợp giữa lực lượng cơ sở với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và các đơn vị liên quan khi xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra.

 TÂM TRANG - QUÁCH TÀI  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên