Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới

Cập nhật: 26-10-2022 | 17:28:35

(BDO) Chiều 26-10, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị ký kết phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân trong tình hình mới, giai đoạn 2022-2025.

Hiện tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị với 11 địa phương nước ngoài. Đồng hành trong công tác đối ngoại chung của tỉnh, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động, đoàn kết, tập hợp mọi nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và bảo đảm giữ vững quốc phòng - an ninh.

 Ông Nguyễn Văn Lộc chủ trì hội nghị

Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có nhiều hoạt động trao đổi với Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Chămpasắc (Lào); đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng quốc gia Mặt trận đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia… Liên đoàn Lao động tỉnh đã ký Bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác với Công đoàn TP.Daejeon (Hàn Quốc). Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh ký Bản ghi nhớ về quan hệ hữu nghị, hợp tác với Đoàn Thanh niên tỉnh Chămpasắc và TP.Daejeon; thường xuyên tổ chức giao lưu với sinh viên, Đoàn Thanh niên Campuchia và Lào qua chương trình “Chung dòng Mê Kông”. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã củng cố, kiện toàn và phát triển 9 hội hữu nghị nhân dân thành viên và 1 Ban vận động thành lập Hội hữu nghị (Việt Nam - Hà Lan), với hơn 1.600 hội viên tham gia sinh hoạt…

 Ông Trần Hữu Tài, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phát biểu ý kiến tại hội nghị

 Đại diện các đơn vị ký kết phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân trong tình hình mới giai đoạn 2022-2025

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lộc yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế, đồng thời bám sát chương trình đối ngoại của tỉnh. Trong đó, chú trọng củng cố các mối quan hệ truyền thống, đồng thời mở rộng quan hệ với các tổ chức, địa phương nước ngoài mà tỉnh Bình Dương đã ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị. Các tổ chức thành viên tích cực thực hiện các nội dung đã ký kết nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=671
Quay lên trên