Nâng cao hiệu quả đề án đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 04-03-2023 | 09:43:31

* Ban tổ chức Đề án đoàn kết tập hợp Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đề án đã báo cáo kết quả thực hiện đề án năm 2022; lắng nghe các ý kiến về khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề án. Trong năm 2022, Ban Thường vụ Đoàn khối đã kết nạp 938 đoàn viên, giới thiệu cho Đảng 542 đoàn viên ưu tú, kết nạp 213 đảng viên từ đoàn viên ưu tú. Các hoạt động chăm lo cho TNCN và con em TNCN cũng được thực hiện tốt. Theo đó, trong năm, Ban tổ chức đề án đã tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…; trao 7 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt; trao tặng 10 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19….

Thời gian tới, Ban tổ chức đề án sẽ tiếp tục hỗ trợ, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở Đoàn, Hội, câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Đoàn - Hội khối; tiếp tục thành lập mới các tổ chức Đoàn, Hội, chi đoàn, chi hội TNCN trong các doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp; tập trung các giải pháp bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú là TNCN, cán bộ nòng cốt cho Đảng xem xét kết nạp…

* Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ TP.Dĩ An vừa tổ chức hội nghị sơ kết đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025” năm 2022 trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đề án đã tổ chức tham luận các nội dung về công tác tập hợp nữ TNCN tham gia sinh hoạt; đổi mới tuyên truyền, tổ chức hoạt động; thực hiện công tác xã hội hóa kinh phí hoạt động; đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN...

Dịp này, Ban tổ chức đề án thành phố đã tuyên dương 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

* Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị sơ kết đề án giai đoạn 2021-2025.

Năm 2022, Hội LHTN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập mới 3 chi hội nữ TNCN, 2 chi hội TNCN trong doanh nghiệp, 7 chi hội TNCN trong nhà trọ. Bên cạnh đó, toàn huyện tăng cường hoạt động chăm lo công nhân trong dịp lễ, tết, Tháng Công nhân và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật…

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận để khắc phục khó khăn và đề ra giải pháp, phương hướng tiếp tục thực hiện tốt đề án trong năm 2023.

N.NHƯ - N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên