Nâng cao hiệu quả quản lý báo cáo quyết toán hải quan cho doanh nghiệp

Cập nhật: 20-03-2024 | 18:17:15

(BDO) Ngày 20-3, Công ty CP Giao nhận Tiếp vận quốc tế (INTERLOG) phối hợp cùng Liên minh Hỗ trợ công nghiệp Việt Nam (VISA), Cục Hải quan Bình Dương tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề “Nâng cao hiệu quả quản lý báo cáo quyết toán hải quan cho doanh nghiệp hoạt động gia công - sản xuất xuất khẩu - chế xuất”.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo diễn ra theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tham dự có đại diện Cục Hải quan Bình Dương, chuyên gia tư vấn của Công ty INTERLOG, đại diện các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp làm việc trong hệ sinh thái logistics - chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, ông Ngô Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh VISA nhấn mạnh, thông qua hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng định mức, quản lý xuất nhập tồn được chính xác, phù hợp theo đúng từng loại hình xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, tránh các lỗi vi phạm quy định của cơ quan Hải quan trong quá trình thực hiện báo cáo quyết toán thường niên.

Tọa đàm đối thoại giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp

Tại hội thảo, các các chuyên gia đã chia sẻ về cơ sở pháp lý liên quan đến doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan theo loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu; một số lỗi doanh nghiệp thường gặp trong báo cáo quyết toán, nguyên nhân và rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp; một số biện pháp kiểm soát số liệu, phòng ngừa rủi ro trong  báo cáo quyết toán.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên