Nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong tình hình mới

Cập nhật: 19-07-2024 | 08:28:29

Thực hiện Chương trình hành động số 60-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tính chiến đấu của công tác tư tưởng trong tình hình mới”, huyện Phú Giáo xác định rõ tầm quan trọng của chương trình, qua đó tập trung triển khai thực hiện, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, công tác quản lý, điều hành của chính quyền.

Tạo sự đồng thuận

Ngay khi có thông báo của Công an huyện từ ngày 13-7- 2024 đến 13-10-2024 tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) vào sáng thứ bảy hàng tuần để thực hiện cấp lưu động cho nhân dân, trên fanpage “Thông tin huyện Phú Giáo” đã cập nhật nhanh chóng thông tin này.

Đây là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả trên mạng xã hội, thường xuyên đăng tải những thông tin, hoạt động của huyện, các xã, thị trấn và các văn bản hành chính, quy phạm pháp luật do Trung ương, tỉnh, huyện ban hành để người dân nắm bắt kịp thời và thực hiện.

Công tác tuyên truyền là một nội dung quan trọng trong công tác triển khai các đề án trên địa bàn huyện Phú Giáo

Việc đổi mới nội dung, đa dạng hình thức và phương pháp tuyên truyền phù hợp thiết thực, hiệu quả đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện.

Trong công tác tuyên truyền, cùng với vai trò nòng cốt của Ban Tuyên giáo các cấp là sự phối hợp đồng bộ của MTTQ, các đoàn thể từ huyện đến khu, ấp thông qua các chương trình, phong trào, hoạt động và các buổi họp dân.

Ông Trịnh Văn Tám, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo, cho biết công tác tuyên truyền, vận động quần chúng được huyện gắn chặt với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; thường xuyên củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, linh hoạt, sáng tạo trong việc tổ chức, tập hợp nhân dân một cách phù hợp…

Ngoài hoạt động tuyên truyền miệng, trang thông tin điện tử huyện, fanpage “Thông tin huyện Phú Giáo”, các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn cũng đã xây dựng được các trang fanpage và phát huy hiệu quả tích cực, tuyên truyền sâu rộng công tác, thông tin hoạt động của toàn hệ thống chính trị tại địa phương.

Là huyện vùng xa của tỉnh nên hoạt động truyền thanh cũng rất được huyện Phú Giáo quan tâm, đầu tư. Đài Truyền thanh huyện và đài truyền thanh 11 xã, thị trấn phủ sóng 100% các khu, ấp để kịp thời thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân; từ đó có thể phát huy dân chủ để các cấp chính quyền có những biện pháp giải quyết phù hợp với thực tiễn ở cơ sở.

Nhờ thực hiện tốt các nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động trực quan, cung cấp thông tin chính thống nhằm định hướng dư luận đã góp phần tăng cường sự gắn bó giữa Đảng với nhân dân; tạo đồng thuận của xã hội trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Chủ động cung cấp thông tin

Trong thời đại công nghệ số và thực hiện chuyển đổi số hiện nay, công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng; kiên quyết đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch và định hướng dư luận xã hội cần tiếp tục tập trung thực hiện một cách đồng bộ và không ngừng nâng cao chất lượng.

Xác định trọng tâm đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo sẽ chú trọng công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và ký kết quy chế phối hợp với một số ngành trong công tác thông tin tuyên truyền.

Ông Trịnh Văn Tám, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo, cho biết công tác tuyên truyền, vận động quần chúng được huyện gắn chặt với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; thường xuyên củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, linh hoạt, sáng tạo trong việc tổ chức, tập hợp nhân dân một cách phù hợp.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện theo hướng không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, ngày càng sâu sát cơ sở, gần dân hơn và phù hợp với yêu cầu phát triển của địa phương. Trong phương hướng tuyên truyền, huyện còn thực hiện công tác phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan để chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông về những chủ trương mới, các dự án, kế hoạch của địa phương; đồng thời tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái, tạo dựng niềm tin của nhân dân đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Việc phát huy hiệu quả từ công tác tuyên truyền trên địa bàn huyện sẽ tạo cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân; động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực lao động, sản xuất, giữ vững ổn định chính trị, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Phú Giáo ngày càng giàu đẹp.

NHƯ Ý - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=57
Quay lên trên