Nâng cao hơn nữa chất lượng tuyển sinh vào lớp 10

Cập nhật: 29-07-2020 | 08:32:42

 Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020- 2021. Nhìn vào kết quả thi cho thấy, điểm thi ở cả 3 môn thi là: Ngữ văn, toán và tiếng Anh có tăng lên, dự báo điểm chuẩn vào các trường năm nay sẽ tăng so với năm trước.

 HS trước giờ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở môn ngữ văn

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 diễn ra từ ngày 8 đến 11-7, có 16.109 thí sinh dự thi. Đề thi năm nay sát với trình độ thực tế của học sinh (HS). Qua kết quả thi, Hội đồng chấm thi đánh giá, ở môn toán HS nắm được kiến thức cơ bản; môn ngữ văn HS có sự vận dụng tốt, đề thi phân hóa được năng lực, trình độ của HS; môn tiếng Anh HS hiểu đề, làm bài tốt. Do đây là kỳ thi tuyển sinh được Sở GD-ĐT tổ chức, điểm chuẩn tại các trường THPT công lập do sở đưa ra. Tuy nhiên, nhìn vào kết quả điểm thi năm nay, hiệu trưởng các trường THPT cũng dự đoán được điểm chuẩn năm nay sẽ tăng so với năm học trước.

Sau khi công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2020-2021 vào ngày 26-7, theo thông báo của Sở GD-ĐT, sở nhận đơn phúc khảo của thí sinh từ ngày 22-7 đến hết ngày 30-7. Dự kiến ngày 15-8, sở sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh.

Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay được cải thiện một phần do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đề thi không khó, dẫn đến HS đạt điểm cao. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng, có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo từ các Phòng GD-ĐT, sự tận tâm, tận tụy từ đội ngũ quản lý đến giáo viên bộ môn trong việc cung cấp kiến thức cho HS. Do dịch bệnh Covid-19, thời gian HS không đến trường kéo dài, nhưng các trường THCS đã tập trung giảng dạy cho HS lớp 9 qua dạy học online bằng nhiều hình thức trong suốt những tháng HS nghỉ học. Khi HS trở lại trường, sau khi củng cố lại kiến thức cũ đã dạy trước đó, các trường gấp rút giảng dạy cho HS. Từ sự nỗ lực của đội ngũ thầy cô giáo, giúp các em nắm vững được kiến thức và đạt được kết quả đáng ghi nhận trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 đánh giá về chất lượng giáo dục của các huyện, thị, thành phố. Kết quả thi năm nay cao nhưng không vội mừng, vì nhìn vào bảng kê điểm thi cho thấy, có những đơn vị chất lượng giáo dục đã được cải thiện, nhưng cũng có đơn vị đi xuống. Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT nhận xét: “Trong số các đơn vị, TP.Thuận An có số HS đạt điểm trên trung bình ở cả 3 môn đều tăng; huyện Bắc Tân Uyên cũng có sự cải thiện về chất lượng; ở một số Phòng GD-ĐT chất lượng không lên mà đi xuống. Trên cơ sở kết quả thi, từng Phòng GD-ĐT nghiên cứu, đánh giá rút kinh nghiệm trong giảng dạy tại các trường. Phòng GD-ĐT chỉ đạo hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS rút kinh nghiệm trong chỉ đạo và phân công giáo viên giảng dạy cho HS cuối cấp”.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X