Nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Học tập cộng đồng

Cập nhật: 05-08-2022 | 15:33:20

(BDO) Ngày 5-8, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Bình Dương đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND các huyện, thị, thành phố về tình hình và kết quả hoạt động của Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Học tập cộng đồng (VHTT-HTCĐ) xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. 


Ông Trịnh Đức Tài phát biểu tại buổi giám sát 

Hiện nay, toàn tỉnh có 56/91 xã, phường, thị trấn có Trung tâm VHTT, đạt tỷ lệ 61,5%; 91/91 xã phường, thị trấn có Trung tâm HTCĐ; 66/91 xã, phường, thị trấn đã thực hiện sáp nhập Trung tâm VHTT-HTCĐ theo Quyết định số 2523/QĐ-UBND của UBND tỉnh. 

Các Trung tâm VHTT-HTCĐ đã phát huy được công năng sử dụng và đã triển khai nhiều hoạt động cơ bản đáp ứng nhiệm vụ chính trị được giao. Trung bình hàng năm, các trung tâm tổ chức trên 1.500 hoạt động tuyên truyền cổ động, văn nghệ, thể thao...


Đại diện các huyện, thị, thành phố phát biểu tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, đại diện các huyện, thị, thành phố đã nêu ra một số khó khăn trong quá trình hoạt động của các trung tâm VHTT-HTCĐ, cụ thể như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị ở một số trung tâm còn thiếu; kinh phí dành cho các hoạt động chuyên môn còn hạn chế; cơ chế quản lý hoạt động, chế độ, chính sách đối với đội ngũ làm công tác văn hóa, thể thao chưa được quan tâm và hỗ trợ đúng mức…

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị trong thời gian tới các địa phương, đơn vị tìm ra những nguyên nhân hạn chế để có giải pháp giải quyết cho hợp lý; bám sát các chương trình của Tỉnh ủy để xây dựng các chương trình, kế hoạch hàng năm cho phù hợp. 

Ông cũng đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố củng cố và kiện toàn các trung tâm; HĐND cấp huyện tăng cường công tác giám sát; các ngành chuyên môn xem xét, tính toán vấn đề có nên sát nhập trung tâm VHTT với trung tâm HTCĐ hay không nhằm tận dụng hết công năng của các trung tâm, từ đó thu hút người dân đến tham gia nhiều hơn nữa.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên