Nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh tiểu học

Cập nhật: 29-05-2024 | 08:58:51

Đội Cảnh sát đường thủy (CSĐT) thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh vừa phối hợp với trường Tiểu học Thạnh Hội (TP.Tân Uyên) tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho hơn 750 học sinh.


Cán bộ CSĐT tuyên truyền kỹ năng phòng, chống đuối nước và tặng áo phao cho học sinh

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội CSĐT hướng dẫn các học sinh một số kỹ năng phòng đuối nước như không nên chơi đùa gần ao, hồ, sông suối, những nơi tiềm ẩn rủi ro đuối nước. Không được tắm, bơi ngoài sông, suối, những nơi có nước sâu, chảy xiết, nơi dễ có nguy cơ đuối nước. Ngoài ra, khi phát hiện người bị rơi ngã xuống nước, cần hô hoán, kêu gọi mọi người đến ứng cứu, giúp đỡ. Tuyệt đối không được nhảy theo cứu nạn nhân khi không biết bơi vì sẽ nguy hiểm cho bản thân; đồng thời tuân theo các bảng chỉ dẫn cảnh báo nguy hiểm tại các sông suối, ao hồ.

Cũng trong chương trình, Đội CSĐT đã phối hợp với các đơn vị trao tặng áo phao, mũ bảo hiểm cho các em học sinh và số tiền 10 triệu đồng gây quỹ cho nhà trường.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=455
Quay lên trên