Nâng cao liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư

Cập nhật: 01-08-2024 | 14:03:10

Tại Hội nghị khoa học Quốc tế Hội miễn dịch trị liệu ung thư Việt Nam, diễn ra ngày 1-8, tại Hà Nội, các chuyên gia tập trung trình bày, thảo luận về việc nâng cao liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư hiện nay.


Hội nghị khoa học Quốc tế Hội miễn dịch trị liệu ung thư Việt Nam lần thứ nhất năm 2024

Đây là hội nghị khoa học Quốc tế lần thứ nhất năm 2024, do Hội miễn dịch trị liệu ung thư Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tổ chức, với sự tham gia của hơn 1.000 chuyên gia, cán bộ y tế trong và ngoài nước, cùng thảo luận về nâng cao liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư.

Tại hội nghị, có 40 báo cáo khoa học của các chuyên gia ung bướu trong và ngoài nước được trình bày, xoay quanh chủ đề nâng cao liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư như: Các kỹ thuật sinh học phân tử miễn dịch, kỹ thuật nuôi cấy tế bào trị liệu miễn dịch, ứng dụng liệu pháp miễn dịch, các thuốc điều trị đích, điều trị miễn dịch và một số phương pháp điều trị khác...

Hội nghị kết nối cộng đồng khoa học với mục tiêu xây dựng và củng cố mạng lưới các nhà nghiên cứu, bác sĩ, chuyên gia y tế trong và ngoài nước, nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của lĩnh vực miễn dịch trị liệu ung thư tại Việt Nam; thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, tạo ra một nền tảng để các nhà khoa học, bác sĩ và chuyên gia y tế cập nhật những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực miễn dịch trị liệu ung thư.

GS.TS. Viện sĩ Phạm Văn Thức, Chủ tịch Hội miễn dịch trị liệu ung thư Việt Nam cho biết: “Liệu pháp miễn dịch ung thư đã bước vào một thời kỳ mới, được chấp nhận rộng rãi như thành phần chủ chốt của các chiến lược kiểm soát và chữa khỏi bệnh. Thông qua hội nghị sẽ thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, tạo cơ hội cho các nhà khoa học, bác sĩ trong và ngoài nước chia sẻ kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn và vận dụng trong điều trị thực tiễn, mang tới cơ hội sống khỏe cho các bệnh nhân ung thư".

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Trung Chính, Tổng thư ký hội Y học tái tạo và trị liệu tế bào Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, việc phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế cùng VSOI là cơ hội để Bệnh viện cập nhật các tiến bộ y tế mới nhất trên thế giới, ứng dụng trong thăm khám và điều trị chuyên sâu, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư, tạo điều kiện cho Bệnh viện Phương Đông tiếp nhận bệnh nhân, giảm tải cho bệnh viện tuyến đầu.

Hội nghị cũng ra mắt Chi hội miễn dịch trị liệu Ung thư Hà Nội và Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ y sinh học. Các tổ chức này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đóng góp đổi mới trong việc điều trị ung thư.

Trong bối cảnh ung thư ngày càng trẻ hóa, đây là diễn đàn quan trọng để các chuyên gia miễn dịch trị liệu ung thư trao đổi cách chăm sóc toàn diện cho người bệnh, hướng đến xây dựng tầm nhìn dài hạn về ung thư và miễn dịch để tiến gần hơn mục tiêu kiểm soát ung thư.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1286
Quay lên trên