Nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ phát triển

Cập nhật: 17-01-2022 | 19:00:51

(BDO) Chiều 17-1, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá hoạt động của ngành trong năm 2021 và xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Minh Khánh, Phó Cục Trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ KH&CN.

 Lễ ký kết hợp tác giữa Sở KHCN với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Đại học Nông lâm TP HCM

Năm 2021, hoạt động của ngành KHCN tỉnh đã nỗ lực đảm bảo tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ đề ra. Trong năm 2022, ngành sẽ chú trọng giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực thông qua triển khai các nhiệm vụ KHCN. Đẩy mạnh triển khai Đề án 826 Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo giai đoạn 2020-2025; Xây dựng và thực hiện phát triển nguồn tin khoa học và công nghệ phục vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của địa phương; Đẩy mạnh hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng;... Hội nghị đã biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận và biểu dương những thành tích của ngành KHCN đạt được trong năm qua. Năm 2022, ngành cần tập trung nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực; tích cực thực hiện chuyển đổi số...

  Lễ ký kết hợp tác giữa Sở KHCN với Liên Minh Hợp tác xã tỉnh

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Sở KHCN với các đơn vị: Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, Đại học Nông lâm TP.HCM, Công ty Cao su Dầu Tiếng, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hội nông dân tỉnh, Trung tâm thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương. Nội dung ký kết tập trung vào các cam kết phối hợp thúc đẩy hoạt động KHCN trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên