Nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên

Cập nhật: 26-10-2019 | 10:38:02

Thực hiện đề án “Nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018-2022”, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh khởi động các chương trình học tập tiếng Anh, vừa đổi mới hoạt động Đoàn - Đội vừa tạo môi trường, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của thanh thiếu niên.


Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh trong học sinh THPT năm 2019

Từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2019, tổ chức Ngày hội văn hóa các nước ASEAN lần thứ I năm 2019, thành lập Câu lạc bộ tình nguyện viên các sự kiện quốc tế tỉnh và Câu lạc bộ tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh.

Dấu ấn nổi bật trong hoạt động hè năm 2019, Câu lạc bộ tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh đã tổ chức chuỗi chương trình sinh hoạt chuyên đề tiếng Anh “English & Your Future” hè năm 2019. Với sự đồng hành của Trung tâm Anh ngữ Tự nhiên Bình Dương (NES) Câu lạc bộ tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh đã phối hợp với các đơn vị Đoàn tổ chức chương trình ở 15 điểm trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Nội dung chuỗi chương trình diễn ra sôi nổi gồm: Thi “Rung chuông vàng” xoay quanh chủ đề văn hóa, lịch sử, địa lý, âm nhạc, khoa học bằng tiếng Anh; trao tặng các em suất học bổng toàn phần; trả lời câu hỏi tiếng Anh có quà vô cùng thú vị và bổ ích, cung cấp cho các em thêm nhiều kiến thức về đời sống, xã hội; thi “Đoán ý đồng đội”. Cuối chương trình là sự hào hứng và phấn khích của các em học sinh với sự xuất hiện của diễn giả người nước ngoài. Thầy giáo người nước ngoài chia sẻ những sai lầm của học sinh THCS khi bắt đầu học tiếng Anh, đưa ra giải pháp giúp khắc phục và cùng trao đổi giúp các em nâng cao kỹ năng hội nhập. Đây là chuỗi chương trình nhằm khơi dậy ý thức của học sinh về định hướng hội nhập của quốc gia và của địa phương, trang bị những kỹ năng sử dụng tiếng Anh cho học sinh; tạo diễn đàn để đoàn viên - học sinh có sân chơi tiếng Anh, có cơ hội giao lưu, học hỏi, trau đổi kinh nghiệm học tiếng Anh, cách học tiếng Anh mới lạ, hiệu quả và bổ ích.

Tại TP.Thủ Dầu Một, Thành đoàn tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh cũng được các em học sinh THPT trải qua vòng trắc nghiệm, thuyết trình và tranh luận, ứng xử. Phần thưởng dành cho nhà vô địch là một chuyến du lịch Singapore và học bổng học tiếng Anh (tài trợ bởi Trung tâm Anh ngữ Tự nhiên và Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Ngọc Bảo). Mặt khác, Thành đoàn còn thành lập Câu lạc bộ Ngoại ngữ Binhduong Gogo language Exchange và duy trì các Câu lạc bộ tiếng Anh trong các trường học trên địa bàn thành phố. Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Việc tăng cường các hoạt động, sân chơi tiếng Anh dành cho thanh thiếu nhi với mục đích nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh linh hoạt. Bên cạnh đó, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ; tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho học sinh”.

Có thể nói, các hoạt động trên không chỉ là sân chơi vừa học tập vừa giải trí để đổi mới phương thức công tác Đoàn, Đội để thu hút thanh thiếu niên, nhất là học sinh, sinh viên tham gia Đoàn - Đội. Đây là một trong những hoạt động, chương trình đổi mới của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh. Thiết nghĩ Đoàn, Hội, Đội các cấp cần tăng cường hoạt động này để nâng cao ý thức cho thanh thiếu niên cần học tập để trau dồi kỹ năng hội nhập, tiếp cận, cập nhật nguồn tri thức từ khắp nơi trên thế giới.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1030
Quay lên trên