Nâng cao nhận thức của học sinh về giảm thiểu chất thải nhựa

Cập nhật: 05-12-2022 | 08:57:12

Từ ngày 1 đến 3-12, Chi cục Bảo vệ môi trường Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Dầu Tiếng đã tổ chức chuỗi sự kiện về “Hành động giảm thiểu ô nhiễm nhựa và nylon” tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện. Chuỗi sự kiện này được tổ chức với mục đích góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và đồng hành cùng với nhà trường trong việc giáo dục bảo vệ môi trường đối với học sinh trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thông qua các chương trình, nội dung thi đồng đội, phát động phong trào… Ban Tổ chức đã vận động, kêu gọi các em học sinh và người dân địa phương cùng hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”; nâng cao nhận thức của học sinh về bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động tương tác trực quan, phát huy tinh thần tự nguyện tham gia bảo vệ môi trường.

Học sinh trường THCS Thanh An hào hứng tham gia chương trình hành động giảm thiểu ô nhiễm chất thải nhựa, nylon

 Ông Nguyễn Thế Tùng Lâm, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, cho biết tại chuỗi sự kiện lần này, Ban Tổ chức đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa giúp nâng cao nhận thức của các em học sinh, như: Vẽ tranh cổ động trên khổ giấy A4 với chủ đề “Bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa và nylon”; tổ chức hoạt động sáng tạo các sản phẩm từ vật liệu tái chế; tổ chức các gian hàng trò chơi và đổi chất thải lấy quà tặng… Sau 3 ngày diễn ra, chuỗi sự kiện góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các em học sinh huyện Dầu Tiếng.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X