Nâng cao nhận thức về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong công nhân

Cập nhật: 01-06-2024 | 08:23:10

Thực hiện Đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ, bên cạnh các hoạt động chăm lo, Ban Tổ chức (BTC) đề án các cấp còn tuyên truyền và tổ chức hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong TNCN.

 Tỉnh đoàn tổ chức cho lực lượng nòng cốt của đề án tham gia hành trình “Tôi yêu Bình Dương”, tham quan Bảo tàng tỉnh

 Phát triển lực lượng nòng cốt

Công tác phát triển lực lượng nòng cốt, cộng tác viên, tuyên truyền viên luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng của công tác đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 1.750 người là lực lượng nòng cốt của đề án. Đây là những cán bộ đề án, chi hội trưởng, bí thư chi đoàn thanh niên xa quê, chủ nhiệm câu lạc bộ, đội, nhóm TNCN và cộng tác viên.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) đề án tỉnh và BTC đề án các huyện, thành phố chú trọng tổ chức bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng công tác cho lực lượng nòng cốt. Từ đó, đội ngũ này làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng; vận động TNCN tham gia các hoạt động tổ chức chính trị - xã hội và giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Ngoài chương trình sinh hoạt chi đoàn, chi hội định kỳ, các nhóm lực lượng nòng cốt, cộng tác viên và TNCN còn làm việc qua group Zalo, Facebook, trao đổi thông tin nhanh chóng, kịp thời.

Theo BCĐ đề án tỉnh, thông qua lực lượng nòng cốt, việc thành lập và hoạt động các chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm trong các khu nhà trọ, doanh nghiệp đã duy trì hiệu quả hoạt động tập hợp TNCN. Các chi đoàn, chi hội, Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ phát động TNCN tham gia các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; duy trì “Khu nhà trọ văn minh”; triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; các hoạt động Tháng Công nhân, Tuần lễ TNCN, phong trào “4 nhất”...

Cùng với đó, BTC đề án các địa phương thường xuyên chỉ đạo rà soát đoàn viên ưu tú là TNCN để cử đi học lớp nhận thức về Đảng và giới thiệu kết nạp vào Đảng. TNCN được bồi đắp niềm tin vào Đảng; tham gia tổ chức chính trị, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Tuyên truyền, giáo dục

Thời gian qua, BTC đề án các cấp trong tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, ý thức giai cấp, tinh thần tự hào dân tộc trong TNCN và lao động trẻ. Điển hình tại TP.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên, hàng năm BTC đề án tổ chức tập huấn cho lực lượng nòng cốt học tập các chuyên đề về quốc phòng - an ninh, thông tin tình hình trong nước và thế giới. Các chuyên đề có nội dung về chiến lược quốc phòng, quân sự và chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng; phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng và tuyên truyền về chủ quyền biển đảo. Lớp tập huấn giúp lực lượng nòng cốt và TNCN nhận thức rõ hơn về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, vị trí đặc biệt quan trọng của biên giới, biển đảo quê hương; đồng thời khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm của TNCN đối với công tác bảo vệ và xây dựng, phát triển đất nước.

Trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội và trên các kênh thông tin của Đoàn, Hội, Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở còn phối hợp tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục những quy định pháp luật của Nhà nước; các ngày lễ, kỷ niệm lớn; tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp… Việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đối tượng TNCN còn được BTC đề án các cấp triển khai cụ thể với các hoạt động tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thực hiện kế hoạch triển khai của BCĐ đề án tỉnh, BTC đề án các cấp sẽ tiếp tục định hướng, tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức giai cấp và tinh thần dân tộc trong TNCN. Cụ thể, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động các cấp tổ chức triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đối tượng TNCN và lao động trẻ. Trong đó, các đơn vị thực hiện giải pháp biên soạn tài liệu tuyên truyền; tập huấn cho đội ngũ tuyên truyền viên và gặp gỡ tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình.

Mặt khác, các đơn vị tổ chức và duy trì các hành trình kết nối TNCN và lao động trẻ về các địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ; tăng cường tuyên truyền, nhận diện thông tin xấu độc, nắm bắt Luật An ninh mạng và có kỹ năng phản bác các luận điệu sai trái, chống phá Nhà nước trên không gian mạng…

 Thời gian qua, BCĐ đề án tỉnh và BTC đề án các huyện, thành phố chú trọng tổ chức bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng công tác cho lực lượng nòng cốt. Từ đó, đội ngũ này làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng; vận động TNCN tham gia các hoạt động tổ chức chính trị - xã hội và giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=862
Quay lên trên