Nâng cao trách nhiệm quản lý các quỹ để tránh xảy ra sai sót

Cập nhật: 02-06-2023 | 19:13:53

 (BDO) Chiều 2-6, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài chính về kết quả quản lý, điều hành các Quỹ Tài chính Nhà nước ngoài ngân sách từ năm 2021 đến tháng 12-2022.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Tài chính, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 6 Quỹ Tài chính Nhà nước ngoài ngân sách được cấp có thẩm quyền quyết định thành lập. Các quỹ hoạt động có điều lệ, quy chế riêng; có chế độ quản lý riêng, phù hợp với đặc thù hoạt động của quỹ. Các quỹ có nguồn thu từ hoạt động để bổ sung và phát triển nguồn vốn; thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, bảo đảm an ninh trật tự, hỗ trợ an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu tại buổi họp, bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đánh giá trong thời gian qua, Sở Tài chính thực hiện tốt công tác quản lý và sử dụng Quỹ Tài chính Nhà nước ngoài ngân sách giai đoạn 2020-2022 góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, bà Trần Thị Minh Hạnh đề nghị các quỹ cần nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý các quỹ để tránh những sai sót có thể xảy ra. 

Sở Tài chính cần tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường rà soát, giám sát trực tiếp việc đánh giá tình hình hoạt động của các quỹ trên địa bàn, trên cơ sở đó kịp thời có ý kiến, đề xuất cơ quan có thẩm quyền chấn chỉnh, sắp xếp, kiện toàn lại các quỹ để hoạt động đúng quy định pháp luật. Qua đó khắc phục những tồn tại, hạn chế của các quỹ nhằm tập trung nguồn lực để thực hiện đạt hiệu quả các nguồn quỹ.  

Đối với những kiến nghị của các quỹ, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp báo cáo, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Tin, ảnh: Thanh Hồng 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên