Nâng cao tỷ lệ số dịch vụ dữ liệu có trên nền tảng tích hợp

Cập nhật: 05-10-2023 | 08:39:10

Thực hiện Quyết định số 922/QĐ- BTTTT ngày 20-5-2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Đề án “Xác định Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số (CĐS) của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh trực thuộc Trung ương và của quốc gia” (Quyết định số 922/QĐ-BTTTT), UBND tỉnh ban hành kế hoạch nâng cao xếp hạng CĐS của tỉnh năm 2023 và các năm tiếp theo.

Mục đích của kế hoạch nhằm đánh giá được hiện trạng thực hiện CĐS hàng năm của tỉnh, giúp các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh thấy được các điểm mạnh cần phát huy, những điểm yếu cần khắc phục. Cùng với đó là xây dựng, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện và nâng cao xếp hạng CĐS của tỉnh năm 2023 và các năm tiếp theo; đồng thời phân công nhiệm vụ cho các ngành, địa phương chủ trì thực hiện hiệu quả các chỉ số chính, chỉ số thành phần của DTI cấp tỉnh được thể hiện trong Quyết định số 922/ QĐ-BTTTT.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp CĐS theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để triển khai thực hiện, bảo đảm kịp thời, hiệu quả và phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương. Các sở, ngành, địa phương duy trì các nhóm tiêu chí đã đạt điểm số cao; phân công rõ việc, rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ đề ra nhằm bảo đảm cải thiện, nâng cao các nhóm tiêu chí đạt điểm thấp, chưa đạt điểm…

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên