Nâng cao văn hóa đọc trong cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh

Cập nhật: 22-04-2023 | 08:16:40

 Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21- 4), Công an tỉnh đã tổ chức chương trình triển lãm sách, ảnh “Công an Bình Dương học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” năm 2023. Thông qua triển lãm đã góp phần thúc đẩy tinh thần đọc sách trong cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng Công an tỉnh.

 

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham quan triển lãm sách “Công an Bình Dương học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”

 n tượng vi trin lãm

Triển lãm sách, ảnh “Công an Bình Dương học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu 6 điều dạy Công an nhân dân (CAND), 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2023); tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương văn hóa Việt Nam” trong CAND. Đồng thời, hoạt động được tổ chức cũng nhằm tuyên truyền hình ảnh, tư liệu về 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 125 câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh với lực lượng CAND…

Với sự phối hợp từ Thư viện tỉnh, triển lãm được bày trí bắt mắt với những biểu tượng của Bình Dương, của CAND được xếp công phu bởi hàng trăm quyển sách. Tại đây có triển lãm những bức tranh về các câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng CAND; những quyển sách về Bác, về lực lượng công an… Cùng với đó là các mô hình, tranh, ảnh từ các cụm thi đua trong Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng được quy tụ đầy đủ về triển lãm.

Tại lễ khai mạc triển lãm, thượng tá Trần Mạnh Hà, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh, giới thiệu sơ lược về quyển sách “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Sách do Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật biên soạn, xuất bản. Nội dung sách là những phát biểu chỉ đạo, bài viết và hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng CAND Việt Nam, góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức để xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nâng cao văn hóa đọc

Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết thực hiện nghiêm túc lời căn dặn của Bác, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn quan tâm, phát triển nhu cầu văn hóa, tinh thần, thông tin nghiên cứu, học tập và nâng cao kiến thức toàn diện cho CBCS trong toàn lực lượng. Song song đó, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng thường xuyên chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, nhất là thư viện, báo chí, bảo tàng trong Công an tỉnh.

Từ năm 2018 đến nay, Công an tỉnh đã tổ chức trang cấp sách của Bộ Công an đến 38 đơn vị, địa phương, gồm 175 đầu sách, tổng cộng 3.415 quyển. Công an các đơn vị, địa phương tiếp nhận sách và đưa vào sử dụng hiệu quả, bảo đảm nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của CBCS. Hiện nay, mô hình và phương thức hoạt động của hệ thống phòng đọc sách, tủ sách trong lực lượng Công an tỉnh đã và đang được duy trì và đi vào nề nếp; phấn đấu đến năm 2030, 100% công an các đơn vị, địa phương xây dựng, phát triển rộng khắp và có chiều sâu phong trào học tập suốt đời, phấn đấu đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”, “CBCS học tập”…

Theo đại tá Nguyễn Văn Dựt, để phát triển văn hóa đọc và phong trào đọc sách trong lực lượng Công an tỉnh có chiều sâu, sức lan tỏa và trở thành thói quen, mỗi CBCS, nhất là đoàn viên thanh niên phải rèn luyện tinh thần ham mê đọc sách. Các đơn vị cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sách; thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thư viện, nghiên cứu thành lập câu lạc bộ sách, toạ đàm giới thiệu sách… để tạo hiệu ứng sâu rộng về sách trong CBCS.

Trung tá Trần Thanh Hoài, Đội trưởng Đội Thanh tra hành chính chuyên ngành - Thanh tra Công an tỉnh, chia sẻ: “Triển lãm lần này là hoạt động đầu tiên của Công an tỉnh tổ chức về ngày sách và văn hóa đọc. Triển lãm có sự đầu tư bắt mắt để thu hút bạn đọc nhất là CBCS. Qua đó, giúp CBCS hiểu thêm về giá trị của việc đọc sách…”.

Triển lãm sách, ảnh “Công an Bình Dương học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm khẳng định tầm quan trọng và tôn vinh giá trị của sách, nâng cao nhận thức, đẩy mạnh phong trào đọc sách và học tập suốt đời trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

 Từ năm 2018 đến nay, Công an tỉnh đã tổ chức trang cấp sách của Bộ Công an đến 38 đơn vị, địa phương, gồm 175 đầu sách, tổng cộng 3.415 quyển. Công an các đơn vị, địa phương tiếp nhận sách và đưa vào sử dụng hiệu quả, bảo đảm nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của CBCS.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên