Nâng cao xếp hạng chuyển đổi số của Bình Dương năm 2023 và các năm tiếp theo

Cập nhật: 02-10-2023 | 14:23:58

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Nâng cao xếp hạng chuyển đổi số (DTI) của tỉnh Bình Dương năm 2023 và các năm tiếp theo.

Thông qua kế hoạch này, tỉnh đánh giá hiện trạng thực hiện DTI hàng năm của tỉnh; giúp các ngành, địa phương trong tỉnh thấy được các điểm mạnh cần phát huy, những điểm yếu cần khắc phục để xây dựng, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao xếp hạng DTI của tỉnh năm 2023 và các năm tiếp theo. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cho các ngành, địa phương chủ trì thực hiện hiệu quả các chỉ số chính, chỉ số thành phần của DTI cấp tỉnh được thể hiện trong Quyết định số 922/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh; Công an tỉnh; Cục Thuế tỉnh; Cục Thống kê tỉnh; Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh; Bưu điện tỉnh; UBND các huyện, thị, thành phố; các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh có biện pháp cải thiện, nâng hạng các chỉ số DTI cấp tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông sẽ hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kế hoạch này; định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện theo quy định. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện chi tiết, đề ra biện pháp cụ thể để nâng cao các chỉ số được phân công chủ trì. Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác giảng dạy; mở rộng đào tạo các chuyên ngành công nghệ thông tin - truyền thông, thương mại điện tử, kinh doanh số.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên