Nâng cao ý thức cảnh giác trước những thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội

Cập nhật: 26-09-2022 | 16:10:25

(BDO) Chiều 26-9, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc (PV05), Công an tỉnh phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP. Thuận An tổ chức tuyên truyền chuyên đề an ninh mạng, xử lý tin giả, tin sai sự thật cho 350 cán bộ, đảng viên tại các xã, phường, cơ quan, nhà trường trên địa bàn TP. Thuận An. Đây là hoạt động thiết thực do Công an tỉnh triển khai nhằm tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn tỉnh.


Báo cáo viên Phòng PV05 tuyên truyền về cách sử dụng mạng xã hội an toàn

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đến từ Phòng PV05 đã thông tin sơ nét về tình hình sử dụng mạng xã hội ở nước ta và các lợi ích mà mạng xã hội đem lại; cách bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng xã hội, cách ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội...

Bên cạnh lợi ích tích cực, những tác hại của mạng xã hội mang lại cũng vô cùng nguy hiểm, nhất là với những người không biết cách kiểm soát thông tin, dễ bị dụ dỗ bởi các thông tin lừa đảo, bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ khi kết bạn trên mạng xã hội. 

Để sử dụng mạng xã hội an toàn, người sử dụng mạng cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thông tin xấu, độc hại, có tính kích động, tránh cổ súy, chia sẻ những thông tin xấu, tin giả, tin sai sự thật trên các nền tảng mạng xã hội.


Phát cẩm nang khuyến cáo người dân về thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay

Dịp này, cán bộ, chiến sĩ đến từ Công an tỉnh cũng phát 350 cẩm nang tuyên truyền nội dung khuyến cáo người dân cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao như: giả mạo bán hàng, lừa đảo bằng việc tặng quà, giả vờ chuyển nhầm tiền để ép vay nặng lãi,…

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên