Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho tài xế, chủ phương tiện và các hộ kinh doanh

Cập nhật: 13-09-2024 | 17:51:27

(BDO) Chiều 13-9, Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lĩnh vực an toàn giao thông (ATGT), phòng cháy, chữa cháy (PCCC) ngành nghề kinh doanh có điều kiện và ký cam kết thực hiện các quy định về trật tự ATGT đường bộ cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố.

Thượng tá Hà Minh Thắng, Trưởng Công an thành phố thông tin về tình hình an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn thành phố

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Công an TP.Thủ Dầu Một đã thông báo tình hình ATGT trên địa bàn trong 9 tháng qua, các quy định xử phạt khi bị vi phạm. Đối với lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, hiện còn nhiều cơ sở kinh doanh chưa thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật nên kẻ gian lợi dụng sơ hở để thực hiện các hành vi phạm tội. 

Ngoài ra, đội Cảnh sát PCCC phổ biến các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy; các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và một số kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra.

Ký cam kết thực hiện các quy định pháp luật trong kinh doanh

Thượng tá Hà Minh Thắng, Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một nhấn mạnh, thời gian qua Công an thành phố đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT, PCCC và các quy định của pháp luật về ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Qua đó, tình hình an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định. Đặc biệt, tình hình tội phạm, tai nạn giao thông được kiềm chế và có xu hướng giảm qua từng năm; ý thức chấp hành pháp luật của người dân ngày được nâng lên. 

Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm soát trên lĩnh vực ATGT, PCCC, các cơ sở kinh doanh có điều kiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Sau buổi tuyên truyền, Công an thành phố đã tổ chức cho các tài xế, các chủ phương tiện và nhà hàng, quán ăn ký cam kết thực hiện đúng quy định pháp luật trong kinh doanh. 

P. QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=167
Quay lên trên