“Nâng cấp giao diện”, tiền mất, tật mang! – Kỳ 2  

Cập nhật: 28-06-2023 | 08:54:45

Kỳ 2: Một lần làm đẹp, ám ảnh tới già!

(BDO) Tin vào những lời quảng cáo về các gói làm đẹp hấp dẫn trên mạng xã hội, nhiều người đã tìm đến các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ với mong muốn có “giao diện” vừa ý. Tuy nhiên, câu chuyện “tiền mất tật mang” vì đi thẩm mỹ chui, vì gặp bác sĩ dỏm… đã không còn xa lạ.


Đóng 15 triệu đồng, trải qua những liệu trình điều trị nhưng tình trạng tóc của anh S. không cải thiện

 Tiền mất, tật mang

Đã hơn 3 tháng trôi qua, nỗi ám ảnh về ca tiểu phẫu “làm đẹp vùng kín” của chị Nguyễn Thị T. (SN 1982) vẫn còn đó. Chị T. đưa cho P.V xem đoạn clip ghi lại cảnh “máu me” ướt đẫm trên cơ thể chị, rồi nghẹn ngào: “Giờ nhớ lại chuyện ngày hôm ấy tôi vẫn còn bàng hoàng, kinh sợ.

Hôm đó, sau khi tiểu phẫu, thấy máu chảy liên tục tôi liên hệ Thẩm mỹ viện V. để báo tình hình thì họ kêu tôi quay lại thẩm mỹ viện cho họ xử lý. Nhiều giờ trôi qua mà máu vẫn chảy, người nhà tôi lên làm lớn chuyện thì tôi mới được đưa đến bệnh viện. Lúc đến bệnh viện, tôi đã bị xỉu…!”.

Theo chia sẻ của chị T., do là khách quen của cơ sở thẩm mỹ V. có trụ sở ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một nên chị đồng ý đóng 7 triệu đồng để thực hiện ca tiểu phẫu với lời cam kết thời gian thực hiện chỉ khoảng 60 phút, làm xong có thể về ngay, không cần nghỉ dưỡng, bác sĩ chuyên môn có 15 đến 20 năm kinh nghiệm…

Phẫu thuật xong, chị T. về nhà. Trên đường về máu liên tục chảy nơi vết thương.

Sau khi chị T. quay trở lại thẩm mỹ viện, nhân viên tại đây cho biết “đây là hiện tượng bình thường” và khuyên chị đừng quá lo lắng! “Sau khi vệ sinh vết máu cho tôi, họ tiếp tục phẫu thuật cho khách hàng khác. Tôi nằm đợi 4 - 5 giờ trong tình trạng kiệt sức, choáng váng vì mất máu. Khi bạn tôi đến đòi gọi công an thì họ cố giữ tôi lại để tiếp tục xử lý vết thương. Tuy nhiên, vẫn không thể cầm máu được nên bạn bè kiên quyết đưa tôi nhập viện. Điều đáng nói là cơ sở này quảng cáo bác sĩ phẫu thuật có 15 đến 20 năm kinh nghiệm nhưng đến khi vào phẫu thuật tôi mới biết đây chỉ là cô nhân viên, độ chừng 25 tuổi. Cô này cũng thừa nhận không phải bác sĩ, không có bằng cấp gì…”, chị T. bức xúc kể thêm.

Sau khi nhập viện, chị T. đã phải điều trị vết thương trong nhiều ngày. Bác sĩ ở bệnh viện cũng thông báo cho chị T. biết do nhân viên thẩm thuật sai nên vùng kín bị tổn thương gây nhiều hậu quả về sau.

Sau lần đi làm đẹp ấy, ngoài nỗi đau về thể xác, chị T. còn bị khủng hoảng tinh thần và gia đình có nguy cơ tan vỡ.

“Dù tư vấn chỉ dùng máy chiếu tia, không xâm lấn, can thiệp vào cơ thể khách nhưng thực tế thì họ nói lấy máu tự thân rồi tiêm vào ngực tôi.

Tôi cũng không biết họ tiêm thêm cái gì. Những ngày sau tiêm, ngực tôi ngứa, nổi mẩn đỏ, căng tức, khó thở.

Tôi đi khám bác sĩ thì được biết vết thương bị nhiễm trùng, siêu âm thấy trong ngực có dịch”, một nạn nhân bức xúc cho biết.

“Ám ảnh đến già…!”

Đó là chia sẻ của rất nhiều nạn nhân khi trao đổi với P.V Báo Bình Dương. Trường hợp anh Nguyễn Xuân T. (SN 1987) mắc chứng rụng tóc.

Thấy trên Facebook chạy quảng cáo “Tăng sinh mầm tóc vi bào stemcell - Dứt điểm rụng tóc, hói đầu cho cánh mày râu”, anh T. đã tìm đến Thẩm mỹ viện M.S. ở đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một để tư vấn.

Sau đó, anh được một nhân viên nam tại đây cho biết da đầu anh bị vỡ tuyến mồ hôi nhờn, da đầu bị nấm nên gãy rụng tóc… “Để khắc phục tình trạng trên, cơ sở sẽ dùng máy và hệ thống nhiệt hồng ngoại để triệt tiêu các loại vi khuẩn, nấm, kích thích mọc tóc; sử dụng tinh chất có nguồn gốc từ Hàn Quốc để đưa vào da đầu, hiệu quả từ 60 - 70%…”.

Theo lời anh T., sau khi đóng 6 triệu đồng, anh được đưa lên lầu để thực hiện công đoạn đưa tinh chất vào da đầu.

Nhân viên tại đây đã bịt mắt, ủ tê da đầu và dùng dụng cụ như kim châm vào da đầu của anh. Sau đó anh được dẫn xuống tầng trệt để mua thuốc với giá gần 2 triệu đồng.

“Đêm hôm đó da đầu tôi ê ẩm, đau buốt. Người thân của tôi kiểm tra thấy da đầu đỏ ửng từng nốt như vết kim châm. Quá đau nên tôi phải sử dụng thuốc kháng viêm, giảm đau để ổn định sức khỏe. Sau đó, qua tìm hiểu tôi được biết những người làm tại cơ sở này không được đào tạo chuyên môn. Có nhân viên thậm chí chưa học hết lớp 12. “Bác sĩ” trực tiếp điều trị cho tôi cũng không phải là bác sĩ. Cô này dùng kim để tiêm dung dịch không rõ nguồn gốc vào da đầu chứ không phải dùng máy hồng ngoại như họ tư vấn. Có lần tôi đã yêu cầu họ giữ nguyên hiện trường gồm kim tiêm, lọ thuốc không rõ nhãn mác, bông gòn nhưng họ đã nhanh chóng lấy đi.…”, anh T. trình bày trong đơn tố cáo.

"Sập bẫy" thẩm mỹ viện

Tương tự như anh T., anh Lê Thanh S. (SN 1990) cũng đến cơ sở thẩm mỹ M.S. vì bị hấp dẫn bởi gói “tăng sinh mầm tóc” giá quảng cáo là 899K.

Được nhân viên tư vấn, anh S. đồng ý mua gói liệu trình Hàn Quốc với giá 11 triệu đồng. Sau khi được đưa lên lầu, có một nhóm nhân viên liên tiếp thay nhau tư vấn cho anh S. về “gói Tây Ban Nha” với giá 35 triệu đồng, giảm còn 15 triệu đồng.

Do không đủ tiền, anh S. không đồng ý làm gói mới nhưng nhân viên lại thuyết phục anh cứ chuyển trước 50%, số tiền còn lại nhân viên sẽ theo về nhà anh để lấy. Nghe bùi tai, anh S. nhờ người thân chuyển khoản và đóng đủ tiền để làm liệu trình Tây Ban Nha.

Cũng theo trình bày của anh S., anh bị nhân viên tại đây dùng kim tiêm dung dịch vào da đầu gây đau đớn. “Về nhà đầu tôi vẫn còn rất đau và ê buốt. Trên da đầu còn bị chảy máu do vết kim tiêm. Tôi có quay lại cơ sở để làm tiếp 2 lần, vẫn đau và không có hiệu quả gì. Tóc không mọc thêm mà tôi còn bị họ lôi kéo mua thêm 2 đợt thuốc. Theo tôi tìm hiểu thì những thuốc này chỉ có công dụng về da chứ không có tác dụng gì cho tóc, giá đắt mà uống không thấy hiệu quả gì”, anh S. bức xúc cho biết.

Với chiêu dụ dỗ “nâng cấp” lên các gói cao hơn để có hiệu quả tốt nhất, nhiều khách hàng đã bị “sập bẫy” tại cơ sở thẩm mỹ M.S. như trên.

Một số khách không đủ tiền đóng thì nhân viên “gợi ý” giữ lại vàng của khách hoặc theo về tận nhà để lấy tiền.

Cụ thể như chị Vũ Thị Th. (SN 1991). Chị đến Thẩm mỹ viện M.S. để “nâng cấp” vòng 1 vì lời quảng cáo “không đau, chỉ 60 phút, cam kết đẹp như ý”. Chị Th. mua gói 15 triệu đồng. Sau khi đóng tiền, chị bị nhân viên chào mời đóng thêm tiền mua gói “sexy” giá 45 triệu đồng được giới thiệu là gói “nguyên bào lấy máu tự thân nhập mô”. Chị Th. đóng thêm 5 triệu đồng.

Do còn thiếu 25 triệu đồng, nhân viên tại đây đã gợi ý kêu chị đưa 4,5 chỉ vàng cho họ giữ. Nhân viên còn theo chị về nhà để lấy vàng và tự thảo hợp đồng cho vay tiền.

Không chỉ có chị Th., một khách hàng khác là chị Lê Thị S. (SN 1995, quê Đồng Tháp), khi đến cơ sở M.S. làm đẹp cũng được nhân viên gợi ý giữ vàng “làm tin”. (Còn tiếp)

Là nạn nhân của một cơ sở làm đẹp, chị Trần Thị M. (SN 1996) đến giờ vẫn còn bức xúc.

Mong muốn có mái tóc dày, đẹp, chị tìm đến cơ sở M.S. và đóng 15 triệu đồng. Khi điều trị da đầu thì chị M. lại bị dụ đóng thêm 10 triệu đồng để mua gói 25 triệu đồng.

Vẫn với chiêu trò “thay nhau tư vấn”, nhân viên tại đây thành công trong việc thuyết phục chị M. mua thêm gói làm đẹp da với giá 20 triệu đồng, đóng thêm 12 triệu đồng để làm đầy môi.

Chị M. bức xúc kể với P.V: “Tổng chi phí tôi đã đóng là 54 triệu đồng. Gói nào họ cũng giới thiệu về phương pháp lấy máu tự thân. Tôi không bị bịt mắt nên vẫn nhìn thấy họ dùng kim rút máu tôi.

Rồi họ tiêm máu hay chất gì đó vào môi, da đầu và mặt tôi. Tốn tiền, đau đớn mà không thấy gói nào hiệu quả cả. Môi tôi lúc tiêm xong về nhà bị sưng tấy, tóc thì vẫn như vậy!”.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên