Nâng cấp, mở rộng đường Trần Văn Ơn: Cần đẩy nhanh tiến độ thi công

Cập nhật: 10-07-2019 | 09:22:51

Thời gian gần đây, nhiều hộ sinh sống trên đường Trần Văn Ơn cho rằng tuyến đường này thi công chậm, ảnh hưởng đến việc đi lại, kinh doanh, cũng như sinh hoạt hàng ngày của họ.

 Qua phản ánh của người dân, Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, tạo điều kiện cho đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ.

Thời gian thi công đường Trần Văn Ơn dự kiến là 300 ngày. Tuy nhiên, đã 2/3 thời gian trôi qua nhưng việc thi công mở rộng tuyến đường này vẫn ì ạch, chậm so với tiến độ đề ra. Theo phía đơn vị thi công, việc chậm trễ này là do vướng về khâu giải phóng mặt bằng, cũng như các hạng mục hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường như: Di dời hệ thống điện chiếu sáng, cáp viễn thông, hệ thống cấp, thoát nước…


Việc thi công chậm tiến độ, gây tù đọng nước mưa trên đường Trần Văn Ơn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân

Việc kéo dài thời gian thi công ít nhiều gây khó khăn cho người dân trong khu vực, đặc biệt là những hộ dân có nhà ở mặt tiền đường. Chị Phan Thị Hà Phương, chủ quán bánh canh trên đường này, cho biết: “Hơn 1 tháng nay, việc kinh doanh của gia định gặp không ít khó khăn, ế khách. Nguyên nhân là do sau khi bàn giao mặt bằng, quán dời sâu vào bên trong để công nhân thi công hệ thống cống thoát nước. Từ mặt đường nhựa hiện hữu dẫn vào quán khá lầy lội, lại gặp thời tiết mưa nhiều nên khách ngại vào quán”. Tương tự, gia đình chị Phan Thị Thủy cho rằng: “Thời gian gần đây hộ nào cũng phải chạy đi mua ván, các tấm lót để làm đường dẫn vào nhà do khu vực đang thi công quá lầy, lại chậm triển khai. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của bà con”.

Qua phản ánh của bà con, Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một, đơn vị chủ đầu tư đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị liên quan tháo gỡ những khó khăn cho đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Ông Trần Minh Trung, Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Những ngày gần đây, các đơn vị như điện lực, cáp quang đã tiến hành di dời lưới điện vào sát mép đường, trả mặt bằng cho đơn vị thi công. Việc di dời lưới điện đã được Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một gửi công văn cho phía điện lực trước đây. Tuy nhiên, việc cắt điện trên một tuyến đường để thi công không hề đơn giản, phải lên lịch, thông báo cụ thể đến từng tổ chức, cá nhân trên toàn khu vực, mất nhiều thời gian. Việc giữ nguyên hiện trạng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường này như cấp nước sinh hoạt, hay hệ thống thoát nước mưa nối từ trục đường ĐT743 qua quốc lộ 13 đã được UBND tỉnh thông qua. Vì thế, có thể nói đơn vị thi công không còn vướng bất cứ hạng mục hạ tầng nào trên tuyến đường này nên việc thi công phải thực hiện nhanh trong thời gian tới. Chậm nhất, tuyến này phải được xây dựng hoàn thiện trong cuối năm 2019”.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trần văn Ơn có tổng vốn xây dựng cơ bản gần 33 t ỷ đồng. Đường có chiều dài 1,3km, rộng 27m (trong đó, mặt đường nhựa 17m, vỉa hè 10m). Thời gian thi công 300 ngày. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng 3-2.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên