Năng động trong tầm nhìn mới

Cập nhật: 27-09-2022 | 08:36:50

Bình Dương đã và đang mạnh dạn đổi mới mô hình phát triển, tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư, hình thành động lực tăng trưởng mới cho sự phát triển bền vững qua việc ban hành Đề án “Thành phố thông minh Bình Dương”. Từ nhiều năm trước, Bình Dương cũng đã sớm nhận ra rằng, xúc tiến đầu tư tại chỗ và để chính các nhà đầu tư nước ngoài nói về sự phát triển của mình và môi trường đầu tư là cách hiệu quả nhất.

Thông qua các diễn đàn kinh tế, hội nghị lớn để hội tụ các nhà đầu tư tiềm năng, Bình Dương mời khách đến nhà và biến địa phương mình thành trung tâm thu hút đầu tư của khu vực. Kết quả, Horasis năm 2018, Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác rất quan trọng với các đối tác, tập đoàn của Singapore, Tây Ban Nha...

Vừa qua, Phó Thủ tướng Singapore Vương Thụy Kiệt đã đến thăm Văn phòng BLOCK71 SAIGON. Đây là hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo được thành lập sau khi Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết hợp tác với Đại học Quốc gia Singapore (NUS) trong khuôn khổ Diễn đàn Horasis - Bình Dương 2019 và cũng trong khuôn khổ đó, Becamex IDC đã công bố dự án Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương. Đó là những thành công điển hình giữa các DN Bình Dương với các DN nước ngoài qua 2 lần tổ chức Diễn đàn Horasis.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, tiếp nối sự thành công của Horasis 2018 và 2019, Bình Dương tiếp tục đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai đề án Thành phố thông minh Bình Dương, xây dựng tỉnh nhà trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững; tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, quảng bá thương hiệu Bình Dương với đối tác trong và ngoài nước. Diễn đàn lần này tiếp tục là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương và Việt Nam tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn độ Horasis 2022 cũng là cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà với các đối tác quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Bình Dương thể hiện năng lực tổ chức và quản lý, đồng thời học hỏi, nâng cao trình độ khoa học công nghệ để góp phần phát triển đề án Thành phố thông minh Bình Dương, với tinh thần cầu thị và năng động trong tầm nhìn mới.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Singapore

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên