Nắng nóng, ngành y tế Bình Dương tăng cường phòng chống bệnh truyền nhiễm

Cập nhật: 25-04-2023 | 19:17:48

(BDO) Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới.

Mùa nắng nóng cần bảo đảm các điều kiện an toàn thực phẩm cho người lao động 

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, để chủ động phòng chống tác hại của nắng, nóng kéo dài, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế cần rà soát, bổ sung thêm quạt mát, bố trí thời gian khám chữa bệnh hợp lý tại các khu vực có mật độ đông người bệnh đến khám, điều trị. Các đơn vị y tế tuyến trên cần chuẩn bị các tổ, đội y tế cơ động sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu; đồng thời tổ chức trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung điều trị, có phương án xử lý trong trường hợp bệnh nhân đến đông; rà soát, bổ sung nguồn thuốc, dịch truyền, vật tư y tế dự trữ phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh tiêu chảy, sốt xuất huyết trong mùa nắng nóng.

Hiện ngành y tế tỉnh đang phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh truyền thông đến người dân các biện pháp bảo đảm sức khỏe, phòng, chống say nắng, say nóng, uống đủ nước khi làm việc ngoài trời vào cao điểm nắng nóng trong ngày; bảo đảm ăn, uống hợp vệ sinh; tập huấn cho người dân biết cách xử lý tại chỗ, ban đầu đối với những trường hợp say nóng, say nắng. Sở Y tế cũng đề nghị các địa phương có nhiều khu công nghiệp, đông công nhân thường xuyên tổ chức kiểm tra các điều kiện bảo đảm y tế, an toàn thực phẩm, nước uống trong khu công nghiệp, đặc biệt ở những khu vực lao động nặng nhọc, độc hại.

Tin, ảnh: Hoàng Linh 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1495
Quay lên trên