Nâng tầm hệ sinh thái dịch vụ, kết nối giao thương toàn cầu

Cập nhật: 12-01-2023 | 08:47:50

Trong những năm tới, Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC Bình Dương New City) hướng đến đạt tiêu chuẩn ASEAN – MICE (hội thảo, hội nghị…), đủ tầm tổ chức triển lãm quốc tế cũng như hội họp, hội thảo, kết nối sâu rộng với hệ sinh thái các thành viên của WTCs toàn cầu. Từ đó có thể chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành tòa nhà, thúc đẩy phát triển.

Kết nối hiệu quả

WTC Bình Dương New City - thành viên của Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới được hình thành với sứ mạng phát triển cơ sở vật chất và dịch vụ, nhằm thu hút thương mại dịch vụ đô thị, là một khu phức hợp 250,000m2 tại Bình Dương. Mặc dù hình thành trong thời gian Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên hoạt động xây dựng công trình vẫn thực hiện. Cùng với đó, các dịch vụ xúc tiến thương mại, giao thương, làm việc với các đối tác trong và ngoài nước để thu hút các sự kiện tầm cỡ vẫn thực hiện xuyên suốt.

Tính đến thời điểm hiện nay, WTC Bình Dương New City đã hoàn thiện được cơ sở vật chất của WTC EXPO (trung tâm triển lãm quốc tế) và đang dần hoàn thiện tòa nhà WTC Tower (tòa nhà văn phòng). Hạ tầng đã và đang được hình thành nhằm bảo đảm công tác vận hành chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế. Trong năm 2022 vừa qua, WTC Bình Dương New City đã tổ chức 300 sự kiện trong nước và quốc tế thành công, các thương hiệu hàng đầu đã chọn WTC Tower làm địa điểm kinh doanh và văn phòng mới.

Tại lễ tổng kết năm 2022, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC và ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, Chủ tịch HĐQT Công ty WTC Bình Dương New City trao quà cảm ơn các đối tác đã đồng hành, hỗ trợ Công ty WTC Bình Dương New City trong suốt thời gian qua

Trong năm 2022, WTC Bình Dương New City đã thành công trong việc hỗ trợ tổ chức các sự kiện lớn, tiêu biểu như: Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ - Horasis, vinh danh Top 7 Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), gặp gỡ đối thoại doanh nghiệp Hàn Quốc (Meet Korea) và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (TECHFEST Việt Nam) 2022.

Bên cạnh đó, với vai trò của một đơn vị kết nối giao thương, mang đến cơ hội đầu tư tại Bình Dương cho các đơn vị trong và ngoài nước, WTC Bình Dương New City cũng đã tổ chức thành công các hội thảo, hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp nước ngoài, như: Triển lãm kết nối cung cầu hàng hóa Bình Dương EXPO 2022, hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Ấn Độ 2022, hội nghị xúc tiến giao thương Bình Dương - Tacoma 2022; lễ ký kết hợp tác chiến lược Bình Dương - Gangnam...

Tiêu biểu trong năm 2022, WTC Bình Dương New City đã phối hợp tổ chức thành công Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - Bifa Wood VietNam 2022, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp với hơn 700 gian hàng, trưng bày, giới thiệu công nghệ, sản phẩm với các nhóm ngành hàng chính gồm máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Hoa Kỳ, Italia, Trung Quốc... Đây là sự kiện quan trọng, cho thấy vai trò của WTC Bình Dương New City trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại, đầu tư.

Tháng 6-2022, triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam năm 2022 (VIMF 2022) cũng đã được Công ty OMG tổ chức tại WTC EXPO, diện tích gần 10.000m2, quy tụ hơn 300 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Với sự hỗ trợ của WTC Bình Dương New City, triển lãm VIMF với chủ đề cách mạng công nghiệp 4.0 đã trở nên dễ tiếp cận với doanh nghiệp cũng như khách tham quan. Sau nhiều năm tổ chức thành công tại Bình Dương và các tỉnh, thành có tốc độ phát triển công nghiệp mạnh, VIMF đã trở thành một thương hiệu uy tín và là cầu nối hữu hiệu, điểm đến lý tưởng của các nhà sản xuất, chế tạo, nhà cung cấp và thương nhân trong, ngoài nước.

Hình thành hệ sinh thái dịch vụ mới

WTC Bình Dương New City với mục tiêu xây dựng một môi trường hấp dẫn cho các nhà khởi nghiệp, các công ty công nghệ, giúp tỉnh tiếp tục tham gia vào các tổ chức kinh tế lớn trên thế giới. Từ đó, một mặt giúp nâng cấp nền sản xuất hiện đại, tạo ra các công cụ sản xuất mới. Mặt khác, giúp phát triển đồng đều trên tất cả các mặt của đời sống kinh tế - xã hội, tăng dần tỷ trọng kinh tế số trong nền kinh tế Bình Dương.

WTC Bình Dương New City sẽ hướng đến đào tạo những lĩnh vực nghề nghiệp mới như triển lãm, marketing giúp người trẻ chuyển đổi ngành nghề, phát triển các lĩnh vực nghề nghiệp mới. Tất cả để hình thành hệ sinh thái dịch vụ mới, không gian văn hóa mới với các hoạt động giao lưu, phát triển văn hóa cộng đồng thành phố mới Bình Dương. Tạo lập một môi trường đáng sống, nhất là cho các bạn trẻ năng động, làm việc, sinh hoạt theo chuẩn mực quốc tế.

Ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, Chủ tịch HĐQT Công ty WTC Bình Dương New City cho biết, thời gian qua các hiệp hội, các công ty tổ chức triển lãm hàng đầu, các doanh nghiệp đã quan tâm, xem WTC Bình Dương New City là một điểm đến của dịch vụ thương mại quốc tế mới tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Ông Giang Quốc Dũng cho biết, trong kế hoạch năm 2023, mục tiêu chính của WTC Bình Dương New City là hoàn thiện khu vực cũng như tiếp tục sứ mệnh phát triển dịch vụ và nâng tầm giá trị cho hệ sinh thái dịch vụ. Tôn chỉ hướng đến là hoàn thiện - đẳng cấp - quốc tế, lấy yếu tố phát triển con người làm trung tâm. Trong những năm tới khu phức hợp này sẽ đạt tiêu chuẩn ASEAN - MICE, đủ tầm tổ chức triển lãm quốc tế cũng như hội họp, hội thảo. Kết nối sâu rộng với hệ sinh thái các thành viên của WTCs toàn cầu để có thể chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành tòa nhà, thu hút, tổ chức các triển lãm và thúc đẩy khu vực phát triển.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên