Nâng tầm phát triển, hội nhập sâu rộng

Cập nhật: 28-01-2022 | 22:31:58

 “Cộng đồng doanh nghiệp (DN) chúng tôi cam kết luôn đồng lòng tiếp tục hưởng ứng những định hướng đúng đắn của chính quyền tỉnh, để cùng nhau cố gắng vì một Bình Dương thịnh vượng, bền vững, không phụ sự tin tưởng các thế hệ đi trước…”, ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Becamex IDC trải lòng.

 Bình Dương đang thu hút những dự án đầu tư có công nghệ sản xuất hiện đại, giá trị cao. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam

 Vững “tay chèo”

Năm 2021 với những cam go do dịch bệnh, cộng đồng doanh nhân Bình Dương đã giữ vững “tay chèo”, bản lĩnh, đoàn kết vượt qua. Với “ông vua” gốm sứ, doanh nhân Lý Ngọc Minh, Covid-19 đã khiến toàn cầu bị ảnh hưởng song không ngăn được Minh Long I “tăng tốc” trên hành trình đã chọn. Trên tinh thần “dĩ bất biến, ứng vạn biến”, Minh Long I vẫn vững vàng bước đi, mọi biến động chỉ khiến nhanh hay chậm thôi, chứ không thể thay đổi bản chất của chiến lược đã định sẵn.

“Sản xuất không thể dừng lại, thay vì đẩy mạnh sản xuất, bán hàng thì chúng tôi chuyển sang tập trung thiết kế, nghiên cứu và đại tu, nâng cấp máy móc, thiết bị. Doanh số có giảm xuống, nhưng Minh Long I vẫn có rất nhiều việc phải làm, không có lao động nào vì dịch bệnh mà bị giảm lương hay nghỉ việc. Đến thời điểm này, điều mà tôi tâm huyết nhất là hướng đến sức khỏe cộng đồng bằng cách làm một cuộc “cách mạng” trong nhà bếp chứ không chỉ dừng lại ở trên bàn ăn hay chén trà. Đó là câu chuyện về sứ dưỡng sinh. Hy vọng trong năm 2022 chúng tôi sẽ cho ra những dòng sản phẩm gốm sứ nhà bếp, bảo vệ sức khỏe con người dựa trên những nghiên cứu suốt thời gian qua…”, ông Lý Ngọc Minh chia sẻ đầy trách nhiệm về con đường mới.

Tin tưởng vào sự linh hoạt, hiệu quả của Bình Dương trong phát triển, các DN trên địa bàn quyết tâm cải tiến mô hình quản trị, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hội nhập với xu thế của thế giới. Cùng đó là xây dựng văn hóa DN, đạo đức doanh nhân, cạnh tranh lành mạnh và phát huy trách nhiệm xã hội của DN. Ông Soichi Hanano, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam, cho biết: “Hơn 20 năm gắn bó với Bình Dương, hòa nhịp cùng sự phát triển của tỉnh, công ty đã vững vàng bước đi. Năm 2021, chúng tôi đã vượt qua dịch bệnh với sự hỗ trợ, quan tâm của các ngành chức năng, tiếp tục giữ vững được những thành quả của mình. Trong chặng đường mới, công ty quyết tâm tiếp tục có những cải tiến nhằm đem đến chất lượng ngày càng tốt hơn cho khách hàng, giữ vững vị thế của công ty và gắn bó dài hạn với Bình Dương”.

Ông Soichi Hanano cho biết thêm bước sang một giai đoạn mới, công ty tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo một thế hệ công nhân tuân thủ kỷ luật, thạo công việc và có những sáng kiến mới để góp phần tạo nên chất lượng của sản phẩm. Công ty cũng tập trung ưu tiên đón đầu những công nghệ mới trong thời đại công nghiệp 4.0 để nâng cao năng suất, giúp tạo nên một môi trường làm việc có hiệu suất cao. “Bên cạnh đó, chúng tôi cũng quan tâm nhiều hơn đến việc sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, tái chế nguồn nguyên liệu, tất cả với mục tiêu cùng Bình Dương phát triển bền vững”, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam khẳng định đầy trách nhiệm, tâm huyết.

Chắc niềm tin

Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Becamex IDC, cho biết để tiếp tục hưởng ứng những định hướng đúng đắn của tỉnh, Becamex IDC tích cực xây dựng những đề án cụ thể trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương là một công trình trọng điểm nhằm thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ và giao thương quốc tế, hỗ trợ các DN trong tỉnh tiếp cận nhanh hơn với chuỗi cung ứng toàn cầu, tổ chức các hội nghị lớn, xây dựng hình ảnh về một Bình Dương cởi mở, năng động và là điểm đến của bạn bè quốc tế.

“Dù còn nhiều thử thách, nhưng nhìn vào sức sống trên quê hương đang từng ngày thay da đổi thịt, với nhiệt huyết và sức sáng tạo, với sự đồng lòng của “ba nhà” cùng người dân, tôi tin tưởng rằng Bình Dương sẽ đạt được mục tiêu của mình, đó là trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước có thu nhập cao với GDP bình quân đầu người đạt tối thiểu 12.000 đô la Mỹ/người/năm trong tương lai không xa”.

Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Becamex IDC

“Becamex IDC đã và đang xây dựng mô hình khu công nghiệp kiểu mới. Trong đó, giai đoạn 1, xây dựng các khu công nghiệp thông minh, nâng cấp các khu công nghiệp hiện hữu với khả năng cung cấp nền tảng công nghệ 4.0 như IoT, Big Data… để giúp nhà đầu tư dễ dàng xây dựng, triển khai mô hình nhà máy thông minh, sản xuất thông minh trong hệ sinh thái của chúng tôi một cách nhanh chóng và hiệu quả”, ông Thuận cho biết thêm.

Được biết, giai đoạn 2, Becamex IDC sẽ xây dựng các khu công nghiệp gắn liền với khoa học và công nghệ, thu hút các viện trường, các hoạt động nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo, các ngành dịch vụ, dịch vụ số, nhằm thu hút các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao, dần rời xa các ngành thâm dụng lao động, dựa trên nhân công giá rẻ. Để hiện thực hóa những định hướng đó, Becamex IDC đã, đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và phát triển công nghiệp 4.0. Những năm qua, Becamex IDC đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản trị, xây dựng nhiều trung tâm và phòng lab về công nghiệp 4.0, từng bước mở rộng mô hình kinh doanh lên không gian số dựa trên hệ sinh thái công nghiệp hiện hữu.

“Dù còn nhiều thử thách, nhưng nhìn vào sức sống trên quê hương đang từng ngày thay da đổi thịt, với nhiệt huyết và sức sáng tạo, với sự đồng lòng của “ba nhà” cùng người dân, tôi tin tưởng rằng Bình Dương sẽ đạt được mục tiêu của mình, đó là trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước có thu nhập cao với GDP bình quân đầu người đạt tối thiểu 12.000 đô la Mỹ/người/năm trong tương lai không xa. Cộng đồng DN chúng tôi cam kết luôn hết sức, đồng lòng tiếp tục hưởng ứng những định hướng đúng đắn của chính quyền tỉnh, để cùng nhau cố gắng vì một Bình Dương thịnh vượng, bền vững”, ông Phạm Ngọc Thuận thể hiện quyết tâm.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên