NASA và SpaceX triển khai chuyến tiếp tế thứ 30 lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Cập nhật: 22-03-2024 | 15:13:05

Ngày 21-3, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và công ty SpaceX (Mỹ) đã khởi động sứ mệnh tiếp tế thương mại thứ 30 cho Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).


Tên lửa Falcon-9 mang theo tàu vũ trụ Endeavour chở phi hành đoàn Crew-8 rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida, Mỹ ngày 4/3/2024.

Tàu vũ trụ Dragon của SpaceX cất cánh lúc 16h55 theo giờ chuẩn miền Đông (3h55 sáng 22/3 giờ Hà Nội) từ Trạm Lực lượng Không gian Cape Canaveral ở Florida, Mỹ.

Với khối lượng hàng hơn 6.000 pound (tương đương 2,7 tấn) gồm phần cứng và vật tư nghiên cứu khoa học, tàu vũ trụ Dragon đang trên đường vận chuyển hàng thiết yếu đến phòng thí nghiệm trên quỹ đạo. NASA cho biết tàu vũ trụ còn mang theo vệ tinh Astrobees. Đây là vệ tinh do sinh viên chế tạo để theo dõi băng biển và thiết bị BurstCube phát hiện tia gamma.

NASA cho biết tàu Dragon dự kiến có khoảng 1 tháng kết nối với trạm ISS trước khi quay trở lại Trái Đất và hạ cánh ngoài khơi bờ biển Florida.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên