NATO đặt sở chỉ huy bộ binh mới tại Phần Lan

Cập nhật: 15-06-2024 | 06:24:18

Ngày 14/6, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phần Lan Antti Hakkanen thông báo nước này sẽ là nơi đặt một sở chỉ huy trên bộ mới của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg (phải) trao văn kiện gia nhập NATO cho Ngoại trưởng Phần Lan Pekka Haavisto (trái) tại buổi lễ ở Brussels, Bỉ ngày 4/4/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới sau một cuộc họp của NATO ở Brussels (Bỉ), Bộ trưởng Hakkanen cho biết sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.

Cũng theo quan chức trên, trong cơ cấu chỉ huy mới của NATO, tất cả các quốc gia Bắc Âu sẽ nằm dưới quyền chỉ huy của Bộ chỉ huy Lực lượng hỗn hợp Norfolk có trụ sở tại Mỹ, có nhiệm vụ phòng thủ ở Bắc Đại Tây Dương. Theo cơ cấu chỉ huy trước đó, các thành viên mới của NATO là Phần Lan và Thụy Điển vẫn nằm dưới sự chỉ huy của Bộ chỉ huy Lực lượng hỗn hợp hướng Đông có trụ sở đặt tại Hà Lan.

Ngày 4/4/2023, Phần Lan đã chính thức gia nhập NATO, trở thành thành viên thứ 31 của liên minh quân sự này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=453
Quay lên trên