NATO khẳng định không truy lùng ông Gaddafi

Cập nhật: 26-08-2011 | 00:00:00

Sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Anh Liam Fox thừa nhận NATO đang đóng góp thiết bị tình báo và do thám để truy lùng nhà lãnh đạo Moammar Gaddafi, liên minh quân sự này hôm qua lại khẳng định không truy lùng ông Gaddafi hay hợp tác quân sự với lực lượng nổi dậy của Libya.

Trả lời khi được hỏi về những bình luận trên của ông Fox, nữ phát ngôn viên của NATO Oana Lungescu nói: "Không một cá nhân cụ thể nào là mục tiêu tấn công của NATO dù đó là ông Gaddafi hay bất cứ một ai khác".

Bà Lungescu cho biết, NATO đang thực hiện các chiến dịch "hoàn toàn phù hợp" với sự ủy nhiệm của Liên Hiệp Quốc để bảo vệ người dân Libya khỏi các cuộc tấn công.

Bà Lungescu còn nói: "Điều quan trọng là NATO vẫn phải cảnh giác và chúng tôi kiên quyết tiếp tục sứ mệnh của mình cho đến khi hoàn thành sứ mệnh. Vẫn luôn là các máy bay của NATO trên bầu trời Libya và chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát tình hình. Về phương diện chính sách, chúng tôi không bình luận gì về các vấn đề tình báo song không có sự hợp tác quân sự nào với phe nổi dậy cả".

Trong khi đó cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich khẳng định Liên hiệp quốc nên đóng vai trò trung tâm trong việc tái thiết ở Libya sau khi tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn kể từ khi phe nổi dậy đánh bật nhà lãnh đạo Gaddafi ra khỏi khu dinh thự của ông này tại Thủ đô Tripoli.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên