NATO oanh tạc dinh thự của Gadhafi

Cập nhật: 08-06-2011 | 00:00:00

Khu vực quanh dinh thự của Tổng thống Libya Moammar Ghaddafi lại rung chuyển sau khi NATO không kích sáng nay. Ngay sau đó, nhà lãnh đạo ra tuyên bố thề sống hay chết cũng ở Libya.

   Khói bốc lên sau một vụ không kích ở Tripoli.

AFP đưa tin những tiếng nổ lớn vang lên tại khu vực quanh dinh thự lúc 1h45 sáng nay (6h45 hà Nội). Một lúc sau, cả thành phố Tripoli rung chuyển bởi những vụ nổ tiếp theo.

Vụ oanh tạc xảy ra chỉ một ngày sau khi NATO tiến hành những cuộc không kích dữ dội nhất nhằm xuống thành phố này hôm qua, khiến 31 người thiệt mạng, phát ngôn viên chính phủ Libya Mussa Ibrahim nói. Mục tiêu chính của liên quân là khu liên hợp của Ghaddafi. Phần lớn các tòa nhà ở khu dinh thự này đều đã bị san phẳng.

Ngay sau loạt không kích hôm qua, truyền hình Libya phát đi một thông điệp của Ghaddafi, trong đó, vị đại tá thề sẽ sống chết ở đất nước này và rằng tử vì đạo còn tốt hơn là đầu hàng. Tổng thống Libya kêu gọi người ủng hộ tiếp tục chống lại các cuộc không kích của NATO.

"Chúng ta chỉ có một sự lựa chọn. Đây là đất nước của chúng ta và chúng ta sẽ ở đây đến cuối cùng - dù sống, chết, hay chiến thắng. Điều đó chẳng quan trọng", Ghaddafi nói. "Chúng ta sẽ không bỏ đi. Chúng ta không đầu hàng. Chúng ta không bán nước. Chúng ta chào đón cái chết".

Các đợt không kích của NATO tại Libya đã được đẩy mạnh trong hơn nửa tháng qua. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Anh William Hague mới đây thừa nhận rằng chiến dịch tại đất nước Bắc Phi có thể sẽ kéo dài tới sau Giáng sinh năm nay, do khả năng chiến đấu của lực lượng trung thành với đại tá Gadhafi tốt hơn dự tính ban đầu.

Trong khi đó, Trung Quốc và Nga đang tham gia trong các nỗ lực ngoại giao để chấm dứt xung đột ở Libya. Ngoại trưởng Libya Abdul Ati al-Obeidi đang ở thăm Bắc Kinh và phái viên của Nga đang ở Benghazi để gặp lực lượng đối lập.

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên