Navibank SG đoạt Cúp quốc gia

Cập nhật: 28-08-2011 | 00:00:00

Trước một SL Nghệ An tỏ ra quá hờ hững, Navibank SG không mấy khó khăn giành thắng lợi với tỷ số 3-0, qua đó giành được danh hiệu cấp Quốc gia đầu tiên trong lịch sử CLB…

Đội hình xuất quân của SL Nghệ An trong trận đấu này không có sự hiện diện của 2 trụ cột ở hàng phòng ngự là trung vệ Huy Hoàng và thủ môn Quốc Cường. Đấy là chưa tính đến chuyện đội bóng xứ Nghệ còn không có sự phục vụ của nhiều trụ cột khác như Đắc Khánh, Hoàng Thịnh, Công Mạnh…

  Navibank SG "khát" Cúp QH hơn hẳn đối thủ

Trong khi đó, ngoại trừ Long Giang, Navibank SG sử dụng thành phần được xem là mạnh nhất của họ ở mùa giải năm nay.

Nhưng dù chỉ dùng đội hình gồm nhiều gương mặt thường xuyên ngồi dự bị ở V-League, SL Nghệ An vẫn tạo được một thế trận trên chân so với Navibank SG trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Trong khoảng 30 phút đầu trận, đội bóng thành phố hầu như không tạo được pha phối hợp sắc nét cùng cú sút đúng hướng nào. Điều đó khiến cho những người có mặt trên sân Thống Nhất không thoát khỏi nhận định rằng trừ trường hợp hàng thủ SL Nghệ An mắc sai lầm, bằng không Navibank SG khó lòng xuyên thủng được phòng tuyến của đối phương.

Thế rồi, hàng thủ của SL Nghệ An mắc sai lầm thật, không chỉ một mà đến nhiều lần. Đầu tiên là tình huống ở phút 32, Quang Hải thoải mái di chuyển vào khu vực 16m50 của SLNA, ung dung kết thúc từ cự ly gần mà không gặp bất cứ sự truy cản nào của hậu vệ đội bóng xứ Nghệ.

Tiếp đó thủ môn Đức Thắng bên phía SL Nghệ An lại đổ người quá chậm, để bóng từ từ lăn vào lưới, 1-0 cho Navibank SG.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua vô duyên, đội khách lại nhận thêm bàn thua. Trong tình huống này, có đến 5 - 6 hậu vệ SL Nghệ An xuất hiện trong khu vực 16m50, nhưng không ai áp sát Cao Quang Hướng, tạo điều kiện cho cầu thủ này thoải mái cứa lòng chân phải từ khoảng 18m, đưa bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Navibank SG.

Thua trước 2 bàn, nhưng đội bóng xứ Nghệ dường như cũng chẳng mấy quyết tâm trong việc tìm bàn gỡ. Ở nửa sau của trận đấu, họ tiếp tục là những người giữ bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn đối thủ, nhưng thường thì các cầu SL Nghệ An chỉ chuyền ngang cho nhau ở khu vực giữa sân, cho đến khi đến gần khu cấm địa của Navibank SG họ lại vội vã tung ra những pha dứt điểm vu vơ chẳng trúng đích.

Phía trên rời rạc, phía dưới tiếp tục thiếu an toàn, đấy là lý do SL Nghệ An nhận tiếp bàn thua thứ 3, trong một pha bóng khá hài hước. Phút 53, từ cánh phải, Cao Quang Hướng của Navibank SG thực hiện pha tạt bóng vào trung lộ. Do Quang Hướng thực hiện sai kỹ thuật, nên đường bóng vô tình bay thẳng về phía khung thành thủ môn Đức Thắng, còn thủ thành của đội khách lại bỏ khung thành nhô cao, để bóng bay qua đầu vào lưới, giúp Navibank SG có bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Đến đây, số phận của trận đấu xem như được an bài, còn phần đông những người hâm mộ SL Nghệ An trên sân lục tục ra về, vì không muốn chứng kiến thêm cảnh đội bóng xứ Nghệ chống trả quá yếu ớt trước đối thủ Navibank SG cũng chẳng phải quá mạnh.

Thua 0-3, SL Nghệ An nhìn Navibank SG nâng Cúp QG 2011. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của Navibank SG, kể từ ngày mua lại phiên hiệu của QK4, đồng thời cũng là chút niềm vui an ủi cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sau một mùa giải mà họ đầu tư rất nhiều.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên