Nên đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện

Cập nhật: 01-12-2023 | 08:16:25

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết hiện nay xe đạp điện, xe máy điện ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng, đặc biệt là học sinh. Tuy nhiên, tình trạng các em điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, chạy hàng 3, đi ngược chiều khi tham gia giao thông vẫn còn rất nhiều.


Nhiều học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

Nguyên nhân ban đầu được xác định do các em học sinh chưa được trang bị đầy đủ kiến thức pháp luật về giao thông, kỹ năng lái xe an toàn… từ đó, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh, phụ huynh không cho con em mình sử dụng xe đạp điện khi còn nhỏ tuổi; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng xe đạp điện để kịp thời phát hiện, sửa chữa những hỏng hóc. Phụ huynh cần phối hợp với nhà trường trong việc hướng dẫn, trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đặc biệt là việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên