Nên hay không nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Cập nhật: 17-11-2023 | 16:33:10

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp lý giải việc nên hay không nên rửa mặt ngay sau khi đắp mặt nạ.


Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ là bước cần thiết trong việc chăm sóc da.

Việc sử dụng mặt nạ dưỡng da đã trở thành một phần không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da thường xuyên của các chị em. Sử dụng mặt nạ đúng cách sẽ làm sạch da cũng như cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da...

Tuy nhiên, việc rửa mặt ngay sau khi đắp mặt nạ cũng có khá nhiều tranh luận, chính vì vậy các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp của chuyên trang Elle đã đưa ra lời giải đáp. Trong đó, cách sử dụng các sản phẩm mặt nạ dưỡng da đều hoàn toàn phụ thuộc vào loại mặt nạ mà người dùng lựa chọn.

Ví dụ, mặt nạ chứa serum đậm đặc cần được rửa mặt thật sạch sau khi sử dụng, trong khi các loại mặt nạ có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu có thể để qua đêm mà không cần rửa lại.

Tuy nhiên, với thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam, các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đưa ra lời khuyên rằng, nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ. Lý do là bởi việc không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ có thể tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển và gây viêm da hay nổi mụn, gây cảm giác bức bối, khó chịu cho da. Do đó, việc rửa mặt sau khi sử dụng mặt nạ không chỉ hạn chế sự kích ứng mà còn giúp da thông thoáng hơn.

Ngoài ra, sau khi đắp mặt nạ, các chị em đừng quên dùng kem dưỡng da. Điều này đặc biệt quan trọng sau khi sử dụng các loại mặt nạ có tác dụng làm sạch sâu hoặc mặt nạ chứa các thành phần tẩy tế bào chết, là bởi chúng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ cho da.

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm cũng giúp phục hồi làn da nhanh chóng, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp làn da luôn mềm mại và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, sẽ giúp giữ các dưỡng chất từ mặt nạ, tăng cường hiệu quả quy trình dưỡng da.

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cũng lưu ý các chị em về tầm quan trọng của việc lựa chọn mặt nạ phù hợp với làn da, tránh nguy cơ bị dị ứng. Mỗi loại da đều có những đặc thù riêng và không phải mọi loại mặt nạ nào cũng đều phù hợp.

Để tránh tình trạng kích ứng, các chị em nên thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng lên toàn bộ khuôn mặt. Hãy chú ý đến bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như đỏ, ngứa, hoặc bong tróc da sau khi sử dụng mặt nạ và nhanh chóng đổi loại mặt nạ hoặc tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên