Nền tảng thương mại điện tử Quqo được đầu tư 1 triệu USD

Cập nhật: 20-12-2022 | 15:35:39

Hôm nay (20.12), Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners công bố đầu tư 1 triệu USD trong vòng hạt giống (seed funding) cho Quqo, nền tảng thương mại điện tử B2B cho các mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), kết nối nhà bán lẻ, nhà phân phối, và người tiêu dùng tại Việt Nam.

Quqo là một nền tảng online (web và app) giúp kết nối nhà bán lẻ vừa và nhỏ với những đại lý phân phối và nhà sản xuất. Quqo tập trung vào các cửa hàng tạp hoá, với mong muốn số hóa chuỗi bán lẻ địa phương thông qua công nghệ.

Với ứng dụng Quqo, chủ cửa hàng bán lẻ có thể tìm kiếm nguồn hàng, tham khảo giá, đặt hàng theo danh mục và nhu cầu trong ngày, thanh toán và vận chuyển nhanh qua một nền tảng tập trung. Quá trình này tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí, và đảm bảo chất lượng nguồn hàng cho người bán lẻ.


Khách hàng sử dụng nền tảng của Quqo.

Quqo hoạt động với mô hình tinh gọn cơ cấu (asset-light). Nền tảng của Quqo đóng vai trò là điểm trung gian trong chuỗi cung ứng hàng bán lẻ, đảm bảo quá trình mua bán và vận chuyển trở nên tối giản và tiết kiệm, chứ không thay thế các đại lý phân phối truyền thống. Mục đích chính của Quqo là mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại thông qua một hệ sinh thái bán lẻ giữa chủ tiệm tạp hoá, các đại lý phân phối, và người tiêu dùng.

Sau hơn hai năm hoạt động ở Việt Nam, mạng lưới của Quqo đang liên kết 40 đại lý phân phối với hơn 5.000 hộ kinh doanh bán lẻ ở TP.HCM.

Từ đầu năm 2022 đến nay, tổng giá trị hàng hoá bán ra của Quqo tăng hơn 11 lần. Với 1 triệu USD từ Touchstone Partners, Quqo sẽ tiếp tục phát triển nhanh tại TP.HCM, đồng thời mở rộng rộng đến Đà Nẵng, Hà Nội và các thành phố lớn khác ở Việt Nam.

Ông Jaime Rolden, CEO & Đồng sáng lập của Quqo, đồng thời cũng là một doanh nhân công nghệ giàu kinh nghiệm, đã xây dựng thành công startup ở các thị trường khác, chia sẻ sự lạc quan với tiềm năng thị trường và tốc độ phát triển của chuỗi cung ứng trong ngành bán lẻ tại Việt Nam, với quy mô hơn 1,4 triệu hộ kinh doanh.

"Hiện nay, chuỗi cung ứng này vẫn còn rời rạc và phân tầng  mạnh mẽ giữa nhà sản xuất, đại lý phân phối và các kênh bán lẻ, dẫn tới việc các chủ cửa hàng bán lẻ không có thông tin rõ ràng về giá cả, chất lượng và thậm chí là số lượng tồn kho của sản phẩm. Quqo muốn giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một nền tảng tập trung, xây dựng mối quan hệ với các hộ kinh doanh tạp hoá, bán lẻ nhằm giúp họ tận dụng công nghệ để vận hành và phát triển hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả”, ông Jaime Rolden nói.


Đội ngũ Quqo.

Đại diện Quỹ Touchstone Partners, ông Bobby Liu cũng cho biết: “Quqo có đầy đủ các yếu tố mà chúng tôi thường tìm trong một start-up để đầu tư: đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, sản phẩm giải quyết một vấn đề lớn của thị trường, mô hình kinh doanh có tính chất dễ nhân rộng và đi theo xu hướng số hoá. Những kênh bán lẻ truyền thống như nhà thuốc, tạp hoá tồn tại khắp Việt Nam. Nền tảng của Quqo sẽ hỗ trợ trực tiếp các hộ kinh doanh này trong quá trình chuyển đổi số chuỗi cung ứng, giúp họ giảm giá thành, mở rộng mặt hàng, và quản lý số lượng sản phẩm hiệu quả nhằm cạnh tranh với các chuỗi doanh nghiệp bán lẻ lớn”.

Theo nguoidothi.net.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên