Nét sôi động ở một trung tâm văn hóa, thể thao - học tập cộng đồng

Cập nhật: 30-09-2022 | 08:19:41

Trong hệ thống Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Học tập cộng đồng (VHTT-HTCĐ) trên địa bàn TX.Tân Uyên, Trung tâm VHTT-HTCĐ phường Tân Phước Khánh là một trong những “địa chỉ văn hóa” hoạt động thực sự hiệu quả, thu hút đông đảo người dân địa phương đến sinh hoạt, tham gia luyện tập thể dục, thể thao.


Trung tâm VHTT-HTCĐ phường Tân Phước Khánh là nơi tổ chức nhiều giải đấu cho các em học sinh của phường

Chiều tối một ngày cuối tháng 9, chúng tôi ghé thăm Trung tâm VHTT-HTCĐ phường Tân Phước Khánh và không khỏi bất ngờ bởi không khí sôi động tại đây. Bên trong trung tâm, hầu hết các lớp học năng khiếu, các phòng tập đều sáng đèn. Bên ngoài thì bầu không khí trở nên nhộn nhịp hẳn khi có rất nhiều phụ huynh đưa con em mình tới vui chơi ở đây.

Đưa chúng tôi đi tham quan một vòng quanh trung tâm, bà Bùi Ngọc Hương, Giám đốc Trung tâm VHTT-HTCĐ phường Tân Phước Khánh, cho biết trung tâm có diện tích hơn 28.000m2, có đầy đủ các thiết chế văn hóa, thể thao như hội trường, các phòng chức năng, sân bóng đá, sân bóng chuyền, sân cầu lông, hồ bơi, sân chơi dành cho thiếu nhi như đu quay, nhà banh, thú nhún, nhà hơi, patin… Trong đó, hồ bơi, sân bóng đá và sân chơi dành cho thiếu nhi trung tâm phải vận động thêm nguồn xã hội hóa để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của bà con nhân dân. Bên cạnh đó, tại trung tâm còn có một phòng thư viện với gần 2.000 đầu sách phục vụ đọc tại chỗ hoặc cho mượn về tùy theo nhu cầu của mỗi người.

Hiện tại, trung tâm có 29 câu lạc bộ, lớp năng khiếu với 769 hội viên tham gia sinh hoạt, gồm: Thể dục thẩm mỹ, Aerobic, võ karatedo, nhảy hiphop, võ cổ truyền, võ Tân Khánh Bà Trà và bóng bàn… Tất cả đều có không gian rộng rãi cho học viên tham gia sinh hoạt và tập luyện. Trung tâm hoạt động từ sáng sớm và đông nhất là vào chiều tối.

Lau vội những giọt mồ hôi trên mặt sau trận bóng vừa kết thúc, anh Nguyễn Hồng Quân, người dân tại đây chia sẻ: “Chúng tôi thường tổ chức các đội đá bóng giao lưu với nhau. Anh em đá với nhau ai cũng vui vẻ, phấn khởi, hào hứng. Nhờ có sân chơi ở trung tâm mà chúng tôi có điều kiện tập luyện thể thao thường xuyên, nâng cao đời sống tinh thần, nâng cao thể chất, sức khỏe”.

Ông Nguyễn Tấn Phát, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX.Tân Uyên, nhận xét: Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm VHTT-HTCĐ phường Tân Phước Khánh luôn là trung tâm điển hình, hoạt động hiệu quả, phát huy tốt thiết chế văn hóa hiện có. Trung tâm đã có cách tổ chức các hoạt động bài bản, đa dạng các loại hình hoạt động, giúp cho mọi lứa tuổi đều có thể tham gia luyện tập; tạo được một sân chơi bổ ích cho người dân tại địa phương. Từ hoạt động của trung tâm đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân đối với phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao thể chất, sức khỏe của nhân dân.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên