Nêu gương sáng trong “Làm theo Bác”

Cập nhật: 09-07-2024 | 08:33:01

Ông Huỳnh Văn Truyện, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Điều hành khu phố 1A, phường An Phú, TP.Thuận An là tấm gương sáng trong “Làm theo Bác”, được Thành ủy Thuận An tuyên dương trong dịp sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp thành phố năm 2023, 2024.

Với vai trò là bí thư chi bộ khu phố, ông Huỳnh Văn Truyện luôn năng nổ, nhiệt tình trong mọi công việc. Ông cùng chi ủy triển khai, chỉ đạo thực hiện các công việc đạt và vượt các chỉ tiêu cấp trên giao. Với ông, vấn đề quan trọng nhất của chi bộ là đoàn kết, vì vậy ông luôn là trung tâm của sự đoàn kết, tạo sự thống nhất trong chi bộ. Đặc biệt, là trung tâm của phường, song hành với sự phát triển, khu phố tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về tệ nạn xã hội, nạn buôn bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường, nhất là vấn đề vệ sinh môi trường… Để thay đổi ý thức của người dân, chung tay cùng địa phương thực hiện Đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” giai đoạn 2022-2025, ông và chi ủy mạnh dạn chỉ đạo xây dựng mô hình “Khu phố không rác”.

Ông Huỳnh Văn Truyện phát biểu tại một buổi đối thoại với lãnh đạo thành phố về thực hiện Đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” trên địa bàn

Vốn là người giản dị, gần gũi với dân, ông “miệng nói tay làm” để làm gương, quy tụ sức mạnh của dân. Với vai trò là bí thư chi bộ, kiêm trưởng ban điều hành khu phố, ông đã tổ chức họp và phân công từng cá nhân, từng tổ dân phố phụ trách triển khai thực hiện phong trào bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, được nhân dân đón nhận và tích cực hưởng ứng.

Để đạt mục tiêu “Khu phố không rác” trong năm 2024, hàng tuần ông thường xuyên tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường tại khu vực trụ sở. Hàng tháng, khu phố tổ chức cho toàn dân làm vệ sinh, xóa quảng cáo rác và trồng cây xanh. Hiện nay, các trục đường chính được dọn dẹp sạch sẽ, không còn tình trạng người ăn xin, mua bán hàng rong, vứt rác bừa bãi, vi phạm an toàn giao thông... Từ đó bà con nhân dân trong khu phố đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy tính tự giác khắc phục khó khăn để chung tay xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển về mọi mặt, nhất là bảo đảm vệ sinh môi trường.

Chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, ông Truyện, cho biết: “Công tác tuyên truyền vận động vẫn là vấn đề quan trọng nhất. Chúng tôi đã tổ chức các buổi họp dân, thông qua sinh hoạt định kỳ của các chi hội đoàn thể trong khu phố, thông qua hệ thống loa truyền thanh để tuyên truyền vận động. Để nhân dân hưởng ứng thì “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, bản thân tôi và các đảng viên trong chi bộ, cũng như các thành viên trong ban điều hành khu phố phải gương mẫu thực hiện tốt để bà con làm theo”.  

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=195
Quay lên trên