“Nếu tuổi trẻ qua đi chẳng hai lần thắm lại”

Cập nhật: 16-07-2016 | 08:53:26

Những ngày này, trên khắp các mặt trận, màu áo xanh của các bạn sinh viên tình nguyện (SVTN) lại đang phủ bóng ở khắp các nẻo đường quê. Bằng tất cả sự tâm huyết, sự nhiệt thành của tuổi trẻ, các bạn cùng dạy học cho trẻ em nghèo, giúp người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, sửa chữa đường sá và đem những lời ca, tiếng hát hòa nhịp cùng với người dân địa phương...

Nhớ lại những ngày còn là sinh viên, cá nhân tôi, một người từng rất tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, từ các mặt trận ở Tây nguyên rồi hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Bình cho đến tham gia hoạt động xã hội tại nước bạn Lào... Những cuộc hành trình ấy đã cho tôi những kinh nghiệm, vốn sống mà hơn hết là sự đồng cảm với những mảnh đời khó khăn mà không phải lúc nào tôi cũng nhận được. Vừa qua, trong một buổi “tiễn quân” tình nguyện tới các mặt trận, một người thầy đã nhắn nhủ các bạn bằng những lời lẽ tâm huyết rằng: “Mỗi một sinh viên đều đại diện cho hình ảnh ngôi trường mà các em đang theo học. Vì thế, mỗi hành động, một cử chỉ đều phản ánh cho người dân địa phương thấy sinh viên ngôi trường đó như thế nào. Vì vậy, các bạn SVTN ngoài trang bị những kỹ năng sống cần thiết thì việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh đẹp của SVTN trong lòng người dân lại càng đáng quý bao nhiêu”.

Tuổi trẻ qua đi chẳng bao giờ trở lại. Vì thế, những hình ảnh đẹp trong lòng người dân cũng chính là những hình ảnh đẹp còn đọng lại trong lòng mỗi người trẻ chúng ta... Như nhà thơ Xuân Diệu từng nói: “Nếu tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại/ Còn trời đất, nhưng chẳng còn tôi mãi/ Nên bâng khuâng tôi tiếc cả đất trời”.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên