Neuer giã từ tuyển Đức

Cập nhật: 22-08-2024 | 07:04:00

Thủ thành Manuel Neuer theo chân các đồng đội Ilkay Gundogan, Thomas Muller và Toni Kroos chia tay tuyển Đức sau Euro 2024.

"Ngày này sớm muốn cũng phải đến. Hôm nay, sự nghiệp của tôi với tuyển Đức sẽ khép lại", Neuer chia sẻ trong video được đăng tải trên Instagram ngày 21/8. "Những ai biết tôi đều hiểu rằng đây không phải là quyết định dễ dàng".

Neuer chào các CĐV Đức sau trận thua Tây Ban Nha 1-2 ở tứ kết Euro 2024 - trận cuối anh khoác áo tuyển Đức.

Neuer thi đấu cho các đội U19, U20, U21 rồi lần đầu được triệu tập lên tuyển Đức cho chuyến du đấu châu Á vào tháng 5/2009. Anh dự bị ở trận hòa Trung Quốc 1-1 ngày 29/5, và ra mắt khi bắt trọn 90 phút trận thắng UAE 7-2 tại Dubai ngày 2/6.

Kể từ đó, thủ thành sinh năm 1986 có 124 lần ra sân, góp mặt ở bốn kỳ World Cup, bốn kỳ Euro với đỉnh cao là vô địch World Cup 2014 trên đất Đức. Từ tháng 9/2016, Neuer trở thành đội trưởng của tuyển Đức sau khi Bastian Schweinsteiger giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Neuer cho biết rất hồi hộp, lo lắng khi ra mắt ở trận gặp UAE hơn 15 năm trước, và tự hào với sự nghiệp thi đấu quốc tế, gồm việc làm thủ quân tuyển Đức trong bảy năm qua. Anh cùng đội tuyển trải qua nhiều thăng trầm, với kỷ niệm đáng nhớ nhất là vô địch World Cup 2014, và hài lòng khi hồi phục chấn thương nặng để kịp dự Euro 2024 trên sân nhà. "Tôi yêu việc mặc áo đấu của tuyển Đức", thủ thành 38 tuổi nói lời cuối trong đoạn video.

Neuer muốn tập trung cho Bayern, nơi anh thi đấu từ năm 2011, có 522 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh sưu tập trọn bộ danh hiệu cùng "Hùm xám", gồm 11 Bundesliga, năm Cup Quốc gia Đức, sáu Siêu Cup Đức, hai Champions League, hai Siêu Cup châu Âu và hai FIFA Club World Cup.

Trang mạng xã hội chính thức của tuyển Đức ca ngợi Neuer vì sự tận tụy, đoàn kết, là nguồn cảm hứng cho đồng đội, hàng triệu người hâm mộ và cầu thủ bóng đá trên toàn thế giới. "Với một trong những thủ môn vĩ đại nhất mọi thời đại, mọi lời nói dường như quá nhỏ bé", thông báo có đoạn. "Anh đã thay đổi phong cách thi đấu của thủ môn. Như với tập thể này. Với tư cách là đội trưởng, hình mẫu, nhà vô địch thế giới, người bạn. Chúng tôi sẽ nhớ anh".

Neuer theo chân Gundogan, Muller và Kroos giã từ sự nghiệp quốc tế, sau khi cùng tuyển Đức dự Euro 2024 trên sân nhà, nơi họ thua Tây Ban Nha ở tứ kết. Trong đó, Kroos giải nghệ, còn Gundogan, Muller vẫn thi đấu ở cấp CLB.

Marc-Andre ter Stegen của Barca là dự bị cho Neuer và chưa thi đấu phút nào ở những giải đấu lớn. Anh được kỳ vọng kế thừa vị trí của đàn anh trên đội tuyển. Oliver Baumann của Hoffenheim - thủ môn số ba được HLV Julian Nagelsmann triệu tập cho Euro 2024 - sẽ được đôn lên vị trí thứ hai.

Tuyển Đức chuẩn bị hội quân, lần lượt gặp Hungary ngày 7/9 và Hà Lan ngày 10/9 tại Nations League.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=296
Quay lên trên