Newcastle – Chelsea: Đòi lại nợ cũ

Cập nhật: 08-02-2014 | 00:00:00

Ngày 2-11-2013 sẽ khứa vào lòng tự trọng của J. Mourinho và các học trò bởi thất bại cay đắng 0-2 trước đội chủ nhà Newcastle ở lượt đi (vòng 10 Premier League).

  Hazard (áo xanh)-vũ khí tàng hình trên hàng công Chelsea

Giờ, Chelsea không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt bởi phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây. Chiến thắng 1-0 trước đại gia Man City tại chảo lửa Etihad (vòng 24 vừa qua) như cảnh báo về sự trở lại mạnh mẽ của Chelsea.

Vị trí thứ 3 (bằng điểm Man City) và chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Arsenal (55 điểm) cho thấy cơ hội để Chelsea soán ngôi đầu rất dễ xảy ra, khi Arsenal có chuyến làm khách đầy  bão táp gặp Liverpool ở trận đấu sớm vòng này.

Chỉ cần 1 chiến thắng trước chích chòe Newcastle (trong trường hợp Arsenal sẩy chân), Chelsea có quyền ngồi vào ngôi vị cao nhất mà họ từng khao khát kể từ đầu mùa giải.

Điểm mạnh của The Blues là 1 đội hình đồng đều và có chiều sâu, rải đều trên 3 tuyến. Nếu hàng thủ được che chắn bởi thủ thành P. Cech, Terry.., tuyến giữa với Lampard giàu kinh nghiệm, sức trẻ của Ramires, Mikel thì hàng công hiện diện những sát thủ tàng hình như Harzard, Oscar…

Vắng Torres, M. van Ginkel (chấn thương gối) vẫn không làm suy giảm sức mạnh của Chelsea bởi sói làng Eto’o vẫn chứng tỏ anh còn sung sức (ghi cú hattrick) trong chiến thắng 3-1 trước Quỷ đỏ MU (vòng 22).

Chuổi 5 trận bất bại (trong đó có chiến thắng trước 2 người anh em Man xanh và quỷ đỏ) phần nào khẳng định tiềm lực dồi dào của Chelsea. Trước một Newcastle từng đánh bại họ ở lượt đi, khát khao đòi lại món nợ cũ luôn hiện ra trong giấc ngủ của The Blues.

Trong khi đó, vị trí thứ 8 vời 37 điểm ở thời điểm hiện tại cho thấy sự suy yếu đáng kể của Newcastle so với giai đoạn đầu mùa. Khoảng cách 10 điểm so với đội xếp thứ 5 là Everton buộc HLV Pardew điều chỉnh mục tiêu lọt vào tốp 5 hơn là chạy theo danh hiệu vô địch Premier league.

Danh sách chấn thương ngày càng kéo dài khiến tiếng hót của chích chòe bớt thánh thót. Lần lượt những trụ cột như trung vệ Coloccini (đầu gối), Cisse (lưng), Gouffran (cơ),… và giờ là chân sút hàng đầu L. Remy (treo giò) sẽ làm sứt mẻ hoàn toàn đội hình chính của đội khách.

Thành tich thua 3, hòa 1 và chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây đã đẩy Newcastle rời xa tốp đầu. Đêm nay, họ lại tiếp đối thủ cực mạnh là Chelsea (dù từng đánh bại 2-0 ở lượt đi) nhưng khả năng trắng tay của Newcastle hoàn toàn có cơ sở.

Lịch sử 64 lần đọ sức trên sân Stamford Bridge nghiêng về Chelsea (thắng 34, hòa 19, thua 11) nhưng trong 7 lần đối đầu gần đây, Newcastle tỏ ra nhỉnh hơn (thắng 3, hòa 2, thua 2). Như vậy, nếu thầy trò Mourinho thi đấu chủ quan, bất ngờ vẫn có thể xảy ra.

Đồi hình dự kiến:

Chelsea: 4-2-3-1

Thủ môn: P. Cech; hậu vệ: Terry, Ivanovic, Cahill và Azipilicueta; tiền vệ: David Luiz, Ramires, Willian, Matic, Hazard; tiền đạo: Eto’o

HLV: J. Mourinho

Newcastle: 4-2-3-1

Thủ môn: T. Krul; hậu vệ: Debutchy, Williamson, S. Taylor, Santon; tiền vệ: Anita, Haidara, Sissoko, Ben Arfa, S. Ameobi.; tiền đạo: Sh. Ameobi

HLV: A. Pardew

       Vũ Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên