Nga bắt 800 người nhằm ngăn bạo động sắc tộc

Cập nhật: 16-12-2010 | 00:00:00

Hơn 800 người đã bị bắt giữ ở trung tâm thủ đô Mátxcơva, Nga trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn các vụ bạo động sắc tộc liên quan tới cái chết của một fan bóng đá.

 

Các vụ bạo động và tấn công nhằm vào các cộng đồng thiểu số đã bùng phát sau khi một fan tại Mátxcơva của đội bóng Spartak thiệt mạng trong một vụ lộn xộn với những người ở Bắc Caucasus hồi tuần trước.

 

 Cảnh sát chống bạo động bắt giữ các phần gây rối tại nhà ga Kievsky.

Vụ bắt giữ hôm qua diễn ra khi rất đông thanh niên tụ tập tại một nhà ga ở Mátxcơva, Nga. Khoảng 300 thanh niên đã bao vây một trung tâm mua sắm quanh nhà ga Kievsky, buộc trung tâm phải đóng cửa, trong khi những người khác cố gắng chặn một con đường gần đó.

Phát ngôn viên thành phố Mátxcơva Vitkor Biryukov cho hay hầu hết những vụ bắt giữ diễn tại nhà ga Kievsky.

 

“Chúng tôi đã tịch thu vài khẩu súng, dao, dậy, và súng điện”, ông Biryukov cho biết và nói thêm rằng không có vụ việc nghiêm trọng nào xảy ra trong thành phố và rằng hầu hết các phần tử hung hăng nhất đã bị giải đi khỏi hiện trường.

 

Ngoài những người bị bắt ở thủ đô, hàng chục người cũng bị bắt giữ tại các thành phố khác. Cảnh sát tại St Petersburg đã bắt giữ 60 người và 100 người khác tại Samara.

 

Cảnh sát tuần tra đã được tăng cường trên khắp khu vực trung tâm Mátxcơva và tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng đã diễn ra. Các đơn vị đặc nhiệm ở ngoại ô Mátxcơva và binh lính thuộc Bộ nội vụ cũng được triển khai.

 

Hôm thứ 7, hàng người đã va chạm với cảnh sát ở bên ngoài Kremlin vì cái chết của fan bóng đá Yegor Svirdov. Cảnh sát đã cam kết mở một cuộc điều tra chi tiết về vụ án mạng này.

 

Aslan Cherkessov, 26 tuổi, người ở vùng Kabardino-Balkaria tại Caucasus, đã bị một tòa án ở Mátxcơva cáo buộc sát hại Svirdov. Cherkessov sẽ bị giam giữ đến tháng 2 tới để chờ xét xử.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên