Nga: Các lệnh trừng phạt mới của EU ảnh hưởng đến người dân châu Âu

Cập nhật: 18-12-2022 | 06:42:06

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu rõ với gói trừng phạt mới, các công dân EU đã phải đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng và lạm phát leo thang.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: Tehran Times/TTXVN)

Theo hãng tin TASS của Nga, bình luận về gói trừng phạt thứ 9 của Liên minh châu Âu (EU) nhằm vào Nga, ngày 17/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova nêu rõ về cơ bản, các biện pháp đơn phương này không mang lại điều gì mới cho quan hệ giữa Moskva và Brussels và sẽ chỉ gây thêm rắc rối cho chính EU.

Nhà ngoại giao này nêu rõ với gói trừng phạt mới, các công dân EU đã phải đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng và lạm phát leo thang.

Theo bà, gói trừng phạt mới sẽ có tác dụng giống như tất cả các biện pháp trước đó - là làm trầm trọng thêm các vấn đề kinh tế - xã hội trong chính EU.

Bà cũng kêu gọi Brussels hủy bỏ mọi lệnh hạn chế trực tiếp hoặc gián tiếp đang ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và phân bón hóa học của Nga.

Trong khi đó, phái bộ thường trực của Nga tại EU cũng đưa ra nhận định tương tự khi cho rằng gói trừng phạt thứ 9 "sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người dân châu Âu."

Các bình luận trên của giới chức Nga được đưa ra một ngày sau khi EU công bố gói trừng phạt thứ 9 trong năm nay nhằm vào nước này.

Gói trừng phạt gồm "Danh sách đen" tăng thêm 141 người và 49 pháp nhân, bắt đầu thủ tục tước quyền phát sóng của 4 kênh truyền hình Nga ở EU, các biện pháp hạn chế 3 ngân hàng của Nga cũng như một số lệnh cấm xuất khẩu.

Quan chức cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell cho biết với vòng trừng phạt thứ 9 có hiệu lực, "danh sách đen" của EU đối với Nga đã tăng lên 1.386 cá nhân và 171 tổ chức./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên