Nga chịu trách nhiệm vận hành Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận

Cập nhật: 14-04-2011 | 00:00:00

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga, Kovtun Andrei Grigorievich cho biết: “Việc hợp tác xây dựng Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam tại Ninh Thuận, phía Nga sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về hoạt động".

 

Ông Grigorievich cũng đã khẳng định về độ an toàn của nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận tại diễn đàn đối thoại Năng lượng nguyên tử ngày 13-4. Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga cho hay, hiện Tập đoàn Rosatom của Nga đã xây dựng 66 tổ máy ở 12 quốc gia trên thế giới, việc xây dựng nhà máy và để đảm bảo an toàn khi tiến hành xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

 

Còn ông Boyarkin Sergei Alexandrovich khẳng định: “Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 sẽ được Nga xây dựng theo công nghệ lò phản ứng 2 vòng tuần hoàn, an toàn nhất hiện nay so với lò phản ứng 1 vòng tuần hoàn của các nước khác trên thế giới".

 

Tập đoàn Rosatom phân tích, việc chọn địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân có nghiên cứu kỹ về địa chất, khoảng cách đảm bảo an toàn khi có sự cố động đất hay sóng thần.

 

Ngày 13-4 diễn đàn thu hút 150 đại biểu tham dự, trong đó có đại diện Ban Đối ngoại Trung ương; Giám đốc Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam cùng các nhà khoa học của Bộ; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam; Giám đốc Chương trình của Tập đoàn Nhà nước Rosatom.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên